Cà Mau vẫn chưa nhận được thư xin lỗi của Quận 1

Cà Mau vẫn chưa nhận được thư xin lỗi của Quận 1

Thạch Văn Thanh

Thạch Văn Thanh

Thứ 5, 28/09/2017 18:31

Chiều 28/9, ông Phạm Việt Phong, Phó Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau thông tin, đến hết giờ cùng ngày, đơn vị vẫn chưa nhận được phản hồi từ Quận 1 (TPHCM) như nhiều Cơ quan báo chí đã phản ánh.

Xã hội - Cà Mau vẫn chưa nhận được thư xin lỗi của Quận 1

Ông Đoàn Ngọc Hải trong một chuyến ra quân sắp xếp lại vỉa hè ở Quận 1.

Trước đó, vào ngày 25/9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau có Công văn đề nghị ông Đoàn Ngọc Hải xác định về phát ngôn: “Sống ở quận 1 là phải biết luật, chấp hành luật, còn không về rừng U Minh sống”.

Công văn của ông Phạm Việt Phong ký có nội dung thể hiện, khi giải thích với 1 tài xế lái xe vi phạm trên đường Võ Văn Kiệt (Q.1) vào ngày 21/9 vừa qua, ông Đoàn Ngọc Hải (Phó chủ tịch UBND Quận 1 TP.HCM) có nói: “Mình sống ở Q quận là phải biết luật, chấp hành luật, còn không thì về rừng U Minh sống”.

Ngay sau khi phát ngôn này được báo chí đăng tải, đã có nhiều ý kiến trái chiều dẫn đến gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến người dân Cà Mau nói chung, người dân U Minh nói riêng…

Theo đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau đề nghị ông Đoàn Ngọc Hải xác định nội dung cuộc trao đổi, đồng thời cho ý kiến về vấn đề này, gửi về Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau (bằng văn bản) trong thời gian sớm nhất, để Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau định hướng dư luận xã hội.

Trước đó, liên quan đến phát ngôn này của ông Đoàn Ngọc Hải, tại buổi họp báo của UBND TP.HCM về kinh tế xã hội 9 tháng đầu năm vào ngày 25/9, ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng UBND TPHCM cho rằng ông Hải phát ngôn như vậy là hơi cực đoan dù nội hàm không xấu, chỉ nhằm thể hiện ý người dân dù đi đâu cũng phải chấp hành pháp luật.

“Người dân nơi nào đến TPHCM cũng phải chấp hành pháp luật và quy định của địa phương. Cách nói như thế của anh Hải đúng là đụng chạm. Lẽ ra, nên động viên, tuyên truyền và nếu không có chuyển biến thì mới xử lý vi phạm. TPHCM của cả nước, là nơi hội tụ người dân nhiều vùng miền. Người dân nhập cư có sự đóng góp to lớn cho TPHCM. Thành phố trân trọng những đóng góp ấy của người dân các tỉnh”, ông Hoan nhấn mạnh.

Chiều 28/9, một số tờ báo dẫn nguồn từ Quận ủy quận 1 (TP HCM) cho biết, đơn vị này đã gửi thư xin lỗi đến Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau và Huyện ủy huyện U Minh (tỉnh Cà Mau).

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.