Mới đây, trên trang tin tức của mình, đại diện cà phê Starbucks cho biết, sẽ bắt đầu bán cà phê Arabica có xuất xứ từ Cầu Đất, Đà Lạt trong hơn 21.500 cửa hàng tại 56 quốc gia trên toàn thế giới của hãng. Đây là lần đầu tiên một loại cà phê Arabica trồng tại Việt Nam được chọn để cung cấp cho các cửa hàng của Starbucks.
Cà Phê Đà Lạt được bày bán trong các cửa hàng của Starbucks.
Giá của mỗi kg cà phê Đà Lạt đã rang kèm hương liệu tại các cửa hàng của Starbucks gần 50 USD, tương đương hơn một triệu đồng.
Được biết, hiện nay tổng diện tích cà phê trên TP.Đà Lạt là hơn 3.400ha được phân bố trên các xã Xuân Trường, xã Trạm Hành, xã Tà Nung.
Theo Leslie Wolford, chuyên gia cà phê cao cấp của Starbucks, cho biết, chất lượng cà phê Arabica tại Đà Lạt là rất tuyệt vời. Nó có vị chua dịu nhẹ làm nổi vị hạt kola, kẹo bơ cứng và vani. Loại cà phê Đà Lạt rất thích hợp gu thưởng thức của khách hàng.
Tổng giám đốc của hãng tại Việt Nam, Patricia Marques cũng nhận xét, Việt Nam là quốc gia có lịch sửa lâu đời về cà phê. Người dân ở đây thưởng thức theo kiểu nhâm nhi và trò chuyện.
Để được chọn là một trong những sản phẩm được phân phối tại Starbucks, cà phê Đà Lạt đã phải vượt qua những kiểm tra về tiêu chuẩn khắt khe nhất gọi là tiêu chuẩn Starbucks C.A.F.E Practices (C.A.F.E là Coffee And Farmer Equity).
Trước cà phê Đà Lạt, Starbucks chỉ chọn 6 địa phương làm nhà cung cấp cho chuỗi cửa hàng của mình, bao gồm: Indonesia, Kenya, Rwanda, Brazil, Colombia và Guatemala.
Như vậy, cà phê chè Đà Lạt là một trong 7 loại cà phê chè của thế giới được Starbucks lựa chọn, tính cho đến lúc này. Starbucks là một công ty lớn chuyên kinh doanh cà phê trên thế giới, với hơn 21.500