Ca sĩ 9x không dám nhận mình là bản sao của... Quang Lê

Ca sĩ 9x không dám nhận mình là bản sao của... Quang Lê

Đinh Lạc Thành

Đinh Lạc Thành

Thứ 3, 27/12/2016 18:19

Trước sự "nở rộ" của các chương trình Bolero trên sóng truyền hình. Ca sĩ Tạ Đình Nguyên đã có những chia sẻ thẳng thắn với PV Người Đưa Tin về loại nhạc này...

Lý do gì khiến Đình Nguyên chọn theo đuổi dòng nhạc Bolero?

Nhạc Bolero có "đời sống" riêng, và vẫn có khán giả riêng... Cái đặc biệt của nhạc Bolero là dòng nhạc này biết cách kể chuyện bằng nhạc rất duyên, thủ thỉ mà thấm thía, hợp với đại đa số tâm tư tình cảm của khán, thính giả.

Tôi theo đuổi dòng nhạc Bolero nhưng hát không ướt át, hát theo cách sang trọng hơn, sử dụng những nhạc cụ tiết tấu cho Bolero như dùng piano nhiều hơn các nhạc cụ dân tộc, tránh ướt át ủy mị thì các bài hát sẽ có những nét mới, tươi tắn hơn….

Ngôi sao - Ca sĩ 9x không dám nhận mình là bản sao của... Quang Lê

 Ca sĩ nhạc Bolero Tạ Đình Nguyên

Là ca sĩ chuyên hát nhạc Bolero, anh cảm nhận thế nào về dòng nhạc này?

Tôi bị chính dòng nhạc Bolero lôi kéo và đam mê lúc nào không biết. Tôi đã đăng ký tham gia thi Thần tượng Bolero 2016. Ngay sau khi rời khỏi cuộc thi này, tôi đã nhận được nhiều lời mời để hát ở các chương trình có nhạc Bolero. 

Nhiều người lầm tưởng Bolero là nhạc sến, nhưng thực ra Bolero không phải nhạc sến. Bolero mang tính chất cao hơn và trữ tình, sang trọng hơn sến. Sến là ủy mị ướt át, đau khổ chia ly, còn Bolero nhạc tình mang tính “sang chảnh” hơn.…

Ngôi sao - Ca sĩ 9x không dám nhận mình là bản sao của... Quang Lê (Hình 2).

 Sau cuộc thi Thần tượng Bolero 2016, Tạ Đình Nguyên nhận được nhiều lời mời đi hát. 

Cho dù khán giả bây giờ đã yêu nhạc Bolero nhưng khi biểu diễn, chắc vẫn phải có những kỹ thuật hát đặc biệt để không bị nhàm chán?

Tôi là một ca sĩ hát Bolero miền Bắc, nên tôi sẽ hát theo kiểu đặc biệt, tôi sẽ học hỏi những cái hay của các danh ca và pha một chút riêng của mình.

Làm sao để mình hát có chất Bolero mạnh mẽ, cứng rắn chứ không thướt tha, ủy mị. Nhiều người hỏi tôi, vì sao chọn những ca khúc mà rất ít người hát, ví như ca khúc Đêm tiễn biệt, Ba thương… cũng thuộc thể loại Bolero nhưng không đặc chất Bolero miền Nam mà mang tính chất dân ca miền Bắc. Đây cũng là ca khúc rất ít người hát và cũng ít người thành công. Câu trả lời là vì tôi muốn thử sức mình, và tìm cho mình một bài hát “đinh” để cứ nhắc đến Tạ Đình Nguyên là khán giả nhắc đến bài hát đó và ngược lại”.

Anh thấy thị hiếu của khán giả hai miền Nam - Bắc về nhạc Bolero như thế nào?

Sau khi bước ra khỏi cuộc thi Thần tượng Bolero 2016, tôi ở lại Tp. HCM 6 tháng, sau đó có lời mời sang hải ngoại biểu diễn nhưng phải đi một thời gian dài nên tôi nghĩ, nếu như thế lúc về nước thì mình già mất rồi. Thực sự tôi muốn hướng về quê hương nhiều hơn nên tôi đã trở ra miền Bắc.

Đừng phân biệt khán giả miền nào thích Bolero hơn, tôi thấy thị hiếu khán giả hai miền là như nhau. 

Ngôi sao - Ca sĩ 9x không dám nhận mình là bản sao của... Quang Lê (Hình 3).

 Tạ Đình Nguyên và ca sĩ nhí Thiện Nhân trên sân khấu ca nhạc

Anh nghĩ gì khi được mọi người gọi là "bản sao của Quang Lê"?

Trong cuộc thi Thần tượng Bolero 2016, mọi người vẫn gọi tôi là “bản sao của ca sĩ Quang Lê”. Thực ra tôi không dám nhận điều đó, bởi giọng của Nguyên là giọng miền Bắc, thanh trắc đã không giống như người miền Nam. Nhưng, 2 người cùng học cách luyến láy của ca sĩ Hương Lan nên cách luyến và nhả chữ có giống.

Khi ca sĩ Cẩm Ly đưa tôi đi khám họng, bác sĩ chuyên khoa nói tôi có vòm họng, kết cấu dây thanh giống Quang Lê đến 99% nên cách phát âm giống anh ấy. Tuy nhiên, tôi vẫn muốn mình là chính mình, không phải bản sao của ai cả.

Lạc Thành

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.