Tỷ phú ở tuổi 33
Ngày 4/8, tạp chí Forbes cho biết, Rihanna hiện sở hữu khối tài sản ròng khoảng 1,7 tỷ USD. Cô là nữ ca sĩ giàu nhất thế giới và là phụ nữ giàu thứ hai trong làng giải trí, chỉ sau người dẫn chương trình Oprah Winfrey (2,7 tỷ USD).
Rihanna sinh năm 1988, thuộc nhóm ca sĩ có doanh thu cao nhất thế giới, với hơn 250 triệu bản thu được bán ra. Cô từng đoạt 9 giải Grammy, 13 giải American Music, 12 giải Billboard Music và giữ 6 kỷ lục Guinness.
Dù nổi tiếng với nghề ca sĩ, Rihanna chủ yếu kiếm tiền nhờ kinh doanh. 1,4 tỷ USD tài sản của cô có được nhờ thương hiệu làm đẹp Fenty Beauty. Ca sĩ thành lập công ty này năm 2017 và hiện sở hữu khoảng 50% cổ phần. Thương hiệu đồ lót Savage x Fenty của Rihanna cũng giúp cô kiếm khoảng 270 triệu USD. Phần tài sản còn lại đến từ cát-xê và lợi nhuận của các dự án âm nhạc, phim ảnh.
Viên kim cương “đen” làm làng mốt đương đại thơm lây
Năm 2017, Robyn Fenty, nữ ca sĩ được cả thế giới biết tới với cái tên Rihanna đã bắt tay với tập đoàn hàng xa xỉ của Pháp LVMH ra mắt thương hiệu mỹ phẩm Fenty Beauty.
Vào thời điểm đó, giọng ca Diamonds chỉ mong muốn mình có thể tạo ra một hãng thời trang mà mọi người phụ nữ đều có thể sở hữu và sử dụng mà không hề hay biết rằng, “đứa con cưng” này lại đưa cô đến đỉnh cao thế giới với danh hiệu nữ tỷ phú. Không những vậy, sự xuất hiện của Fenty khiến làng mốt đương đại “vỡ òa” trước những kỳ tích Rihanna đã tạo ra.
LVMH đã đầu tư hơn 30 triệu đô la Mỹ cho Fenty. Chia sẻ về việc hợp tác cùng Rihanna, CEO tập đoàn LVMH Bernalt Arnault cho biết: “Thông qua những lần cộng tác, tôi nhìn thấy ở cô ấy hình ảnh của một doanh nhân, một CEO thật thụ và một nhà lãnh đạo tuyệt vời. Cô ấy đã tìm thấy vị trí của mình tại LVMH một cách rất tự nhiên”.
Trong những năm đầu tiên ra mắt Fenty Beauty, cô đã chứng minh sức ảnh hưởng mạnh mẽ của mình khi thu về 500 triệu đô la cùng cơ sở người tiêu dùng đầy tiềm năng. Rihanna và Fenty là mảnh ghép còn thiếu trong thế giới quan của LVMH – sự đa dạng, giá trị thương mại “khổng lồ” và nguồn năng lượng mới.
Việc ra mắt Fenty không chỉ mang tính cách mạng trong ngành công nghiệp xa xỉ mà còn mở rộng giới hạn cho những dự án kết hợp giữa các nhà mốt và nhiều ngôi sao đình đám thế giới.
Nhà thiết kế được biết đến nhờ thời trang nhưng Rihanna thì ngược lại. Cô mang danh tiếng, thời gian và những giá trị mới vào thời trang. Rihanna chia sẻ: “Chủ tịch Tập đoàn LVHM, ông Arnault đã dành cho tôi cơ hội ngàn vàng để gầy dựng một thương hiệu dưới trướng tập đoàn và cho phép tôi thỏa sức sáng tạo mà không bị ràng buộc. Tôi đã sẵn sàng cho cả thế giới thấy những gì chúng tôi cùng nhau phát triển”.
Theo Forbes, đã 5 năm kể từ khi album Anti của Rihanna ra mắt và đứng top suốt 63 tuần liên tiếp trên bảng xếp hạng Billboard. Tuy nhiên cô không ra album mới nào nữa mà tập trung vào xây dựng hoạt động kinh doanh thông qua dòng mỹ phẩm Fenty Beauty và đồ lót Savage x Fenty.
Han (t/h từ Doanh nghiệp và Tiếp thị, Vnexpress, Elle)