Cá sủ vàng quý hiếm nặng 8kg mắc lưới ngư dân trên sông Cấm

Cá sủ vàng quý hiếm nặng 8kg mắc lưới ngư dân trên sông Cấm

Phạm Xuân Chinh

Phạm Xuân Chinh

Thứ 6, 03/03/2017 14:39

Một con cá sủ vàng quý hiếm, nặng 8kg được ông Đậu Văn Sử, trú tại phường Nghi Tân, TX Của Lò, tỉnh Nghệ An bắt được trên sông Cấm, được nhiều thương lái hỏi mua với giá cao.

Sáng sớm ngày 3/3, khi đang đánh cá trên sông Cấm, thuộc địa bàn huyện Nghi Lộc, ngư dân Đậu Văn Sử, trú tại khối 8, phường Nghi Tân, TX Của Lò, tỉnh Nghệ An bất ngờ phát hiện một con cá lớn mắc vào lưới. Khi kéo lên thuyền, con cá vẫn còn sống, cân nặng 8kg, toàn thân màu vàng óng ánh rất giống với loài cá sủ vàng quý hiếm.

Tin nhanh -  Cá sủ vàng quý hiếm nặng 8kg mắc lưới ngư dân trên sông Cấm

 Con cá sủ vàng được ông Sử chăm sóc rất cẩn thận trên thuyền của mình.

Biết tin ông Sử bắt được cá sủ vàng quý hiếm, nhiều người dân địa phương và thương lái hiếu kỳ kéo đến xem và trả giá cao, nhưng chủ nhân chưa đồng ý bán.

Cá sủ vàng, cá sủ kép vây vàng, cá đường, cá thủ vây vàng, cá sủ giấy là một loài cá thuộc họ Sciaenidae. Loài cá này phân bố ở Ấn Độ, Việt Nam, Indonesia, Sri Lanka và Trung Quốc. Đây là loài cá được ví là đắt như vàng ở Trung Quốc và Việt Nam.

Loài cá này sinh sống ở biển, đến mùa đẻ trứng (từ tháng 1 - 4 và 9 - 10 âm lịch) sẽ vào các vùng cửa sông nước lợ cặp đôi và đẻ. Cá con ngược lên vùng nước ngọt sâu trong đất liền sống và sau khoảng 1 - 2 năm sẽ dần tìm ra biển (khi đã đạt trọng lượng lớn hơn 10kg). Trọng lượng đánh bắt được tại phía Bắc Việt Nam dao động trong khoảng 2 – 135kg. Chiều dài tối đa có thể đạt được là 160cm. Cá sủ vàng loài cá đặc biệt quý hiếm, có giá trị kinh tế rất cao trên thị trường thế giới. Người Trung Quốc mua để làm chỉ khâu vi phẫu thuật nên giá cao.

Xuân Chinh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.