Cả thế giới đang hướng về Nam Phi

Cả thế giới đang hướng về Nam Phi

Thứ 3, 10/12/2013 08:34

Gần 90 nhà lãnh đạo từ khắp nơi trên thế giới có mặt tại Nam Phi để tham dự lễ tang của Nelson Mandela.

Hôm thứ Hai, tổng thống Mỹ Barack Obama, chủ tịch Cuba Raul Castro, tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe và thủ tướng Anh David Cameron đã lên đường tới tham dự lễ tang của Nelson Mandela.

"Cả thế giới đang đến Nam Phi," phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Clayson Monyela nói.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani cũng sẽ góp mặt, Monyela cho biết. Đây là lần đầu tiên ông Hassan Rouhani sẽ mặt đối mặt với ông Obama tại sự kiện lịch sử này. Tuy nhiên, tên của ông Rouhani không nằm trong danh sách người tham dự chính thức ban đầu.

Tiêu điểm - Cả thế giới đang hướng về Nam Phi

Lễ tang được cử hành trọng thể vào lúc 11h hôm nay (10/12- giờ địa phương) tại sân vận động Soccer City, nơi ông xuất hiện lần cuối cùng trước công chúng trong dịp World cup 2010 tại Nam Phi.

Ước tính 80.000 người khác cũng sẽ tham dự sự kiện. Ngoài ra, khoảng 120.000 người khác sẽ xem truyền hình trực tiếp tang lễ trên màn hình khổng lồ được đặt tại 3 sân vận động lớn của Johannesburg.

Nam Phi đang phải đối mặt với thách thức hậu cần chưa từng có khi chuẩn bị tiếp đón hàng trăm lãnh đạo thế giới chỉ trong thời gian ngắn.

Việc các nhà lãnh đạo quốc tế tập trung tại Nam Phi vào dịp này cho thấy vị trí đặc biệt của cố Tổng thống Mandela trong lòng người dân trên toàn thế giới, người đứng đầu văn phòng tổng thống Collins Chabane nói.

Các hoạt động tưởng niệm cố Tổng thống Nelson Mandela sẽ kéo dài đến hết tuần này. Ngày mai, Nam Phi sẽ tiến hành lễ rước linh cữu Nelson Mandela từ một bệnh viện quân đội tới dinh Tổng thống ở thủ đô Pretoria.

Thi hài sẽ được quàn tại dinh Tổng thống cho đến hết ngày 13/12. Lễ mai táng sẽ được tiến hành vào ngày 15/12.

Linh An (Theo Reuter)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.