Các chuyên gia chỉ ra cách để ĐT Việt Nam thắng Afghanistan

Các chuyên gia chỉ ra cách để ĐT Việt Nam thắng Afghanistan

Trần Hải Quân

Trần Hải Quân

Thứ 3, 14/11/2017 10:44

Nhiều chuyên gia đã có những nhận định về trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Afghanistan vào 19h tối nay (14/11).

Trước trận đấu quan trọng của thầy trò HLV Park Hang-seo, các chuyên gia và những người gắn bó lâu năm với bóng đá Việt Nam đều có chung một nhận định là chiến thắng sẽ đến với ĐT Việt Nam.

HLV Mai Đức Chung

HLV Mai Đức Chung đã có những nhận xét rất chi tiết về trận đấu ngày mai của ĐT Việt Nam: "ĐT Afghanistan có một hàng công rất tốt, sắc bén, nhất là bên cánh trái nhưng hàng thủ lại lỏng lẻo, không chắc chắn tấn công với số đông cầu thủ nhưng khi bị mất bóng phản công thì lùi về rất chậm, khoảng trống trước hàng phòng thủ rất nhiều".

Clip: HLV Mai Đức Chung nhận định về trận Việt Nam - Afghanistan

HLV Phan Thanh Hùng

Theo HLV Phan Thanh Hùng: "Nhiều khả năng HLV Park Hang Seo phải dựa trên bộ khung cũ dưới thời HLV tạm quyền Mai Đức Chung hơn là mạo hiểm thay đổi hết đội hình trong thời gian ngắn. Vì vậy, dù tân binh Đỗ Văn Thuận đang có phong độ cao ở V-League 2017 nhưng cặp tiền vệ trung tâm của đội tuyển VN nhiều khả năng sẽ là bộ đôi Huy Hùng - Xuân Trường.

Với năng lực và kinh nghiệm dày dạn, Anh Đức và Văn Quyết (đá lùi) là cặp tiền đạo số một của đội tuyển VN cho trận tiếp Afghanistan. Điều này cũng đồng nghĩa Công Phượng phải ngồi dự bị hoặc phải đá lệch ở hai cánh nếu như được xếp đá chính. Đây cũng là bài toán khó cho HLV Park Hang Seo cho trận đấu này và cũng chỉ có ông ấy có thể trả lời".

Bóng đá Việt Nam - Các chuyên gia chỉ ra cách để ĐT Việt Nam thắng Afghanistan

HLV Lê Thụy Hải động viên HLV Park Hang-seo

Không ít người khỏi bất ngờ trước trận đấu ĐT Việt Nam gặp Afghanistan, HLV Lê Thụy Hải lại giành những lời có cánh cho HLV ĐT Việt Nam.

“Ngày trước, khi thành lập đội tuyển, HLV trưởng thường chọn thành phần nòng cốt của một CLB rồi bổ sung thêm những vị trí chưa thật nổi bật của CLB đó để đội tuyển quốc gia hoàn chỉnh hơn. Tuy nhiên, đây là hình hài của “CLB mở rộng” chứ không phải là đội tuyển quốc gia.

Ngược lại, HLV Park Hang-seo chọn tuyển thủ dựa trên năng lực chuyên môn, nền tảng thể lực, tư duy chiến thuật... phù hợp với chiến thuật mà ông ấy muốn áp dụng với đội tuyển Việt Nam. Đó chính là lý do ông đã chọn cầu thủ của 11/14 CLB vào đội tuyển.

Ông Park và trợ lý của mình đã đi xem khá nhiều trận đấu để chọn 23 tuyển thủ cho đội tuyển Việt Nam mà không chọn người theo bản danh sách mà VFF cung cấp. Tôi cho đó là cách làm hợp lý,” HLV Lê Thụy Hải đồng ý và hài lòng với cách bố trí nhân sự của HLV Park Hang-seo.

Clip: Đội tuyển Việt Nam chú trọng các tình huống cố định

Trung vệ Quế Ngọc Hải

Từng góp mặt trong trận đấu lượt đi giữa Afghanistan và ĐTVN, trung vệ Quế Ngọc Hải nhận định: “Tôi từng chạm trán nên cho rằng Afghanistan không phải là đối thủ dễ chơi. Họ có nhiều cầu thủ tốt, đáng lưu ý nhất là đội trưởng số 3.

Lối chơi của Afghanistan nguy hiểm ở các pha bóng bổng, nhất là các tình huống cố định nhờ có chiều cao tốt hơn so với ĐTVN”.

Đánh giá Afghanistan là đối thủ khó chơi nhưng Quế Ngọc Hải đặt niềm tin lớn là ĐTVN sẽ có 3 điểm trên sân Mỹ Đình vào tối nay. “Tôi dự đoán ĐTVN sẽ giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trước Afghanistan. Chúng ta có lợi thế sân nhà và sở hữu hàng công mạnh. Tôi tin tưởng Việt Nam sẽ chiến thắng”, Ngọc Hải nói.

Trung vệ người xứ Nghệ phân tích: “Hàng công của ĐTVN có anh Quyết, Công Phượng là những cầu thủ giỏi. Tôi tin họ sẽ biết cách tạo ra sự khác biệt.

Hơn hết, chúng ta có hàng tiền vệ mạnh với những cầu thủ giỏi như Xuân Trường nên có thể kiểm soát thế trận và áp đặt lối chơi trước Afghanistan.

Tất nhiên, chúng ta không được chủ quan trước Afghanistan, khi họ có nhiều cầu thủ chất lượng và có thể mang đến sự khác biệt”.

M.M (t/h)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.