Các cửa hàng của Apple "gồng mình" với áp lực thay pin cho khách hàng

Các cửa hàng của Apple "gồng mình" với áp lực thay pin cho khách hàng

Đỗ Thị Huệ

Đỗ Thị Huệ

Thứ 3, 16/01/2018 16:52

Các cửa hàng bán lẻ của Apple đang phải vất vả để đáp ứng được nhu cầu thay pin mới của người dùng sau khi chính sách thay pin iPhone 29 USD được tung ra.

Apple đã giảm giá mạnh việc thay thế pin iPhone mới cho khách hàng sau vụ bê bối làm chậm thiết bị cũ bị vỡ lở. Trong những tuần tiếp theo, khách hàng đã xếp hàng dài trước các App Store để đòi quyền lợi của mình.

Thủ thuật - Tiện ích - Các cửa hàng của Apple 'gồng mình' với áp lực thay pin cho khách hàng

Tại một số nơi, thời gian chờ đợi để thay pin ngày càng kéo dài do lượng khách hàng kéo đến ngày càng đông. Do vậy, thay vì thực hiện việc thay thế pin trong ngày, hầu hết các cửa hàng đều phải đặt hàng từ hãng và chỉ liên hệ với khách khi có sẵn pin mới về để thay thế. Thời gian chờ đợi có thể lên đến cả tuần sau đó.

Điều tệ hại hơn, nhiều thiết bị không thực sự cần thiết phải có một viên pin mới nhưng khách hàng vẫn khăng khăng yêu cầu thay thế. Điều đó khiến cho áp lực tại các cửa hàng cũng như đối với các nhân viên Apple càng lớn.

Các nhân viên kỹ thuật của Apple cho biết, họ đã chạy thử nghiệm để chẩn đoán xem tuổi của pin, hiệu năng,… trước khi thay thế cho thiết bị. Tuy nhiên, kể cả được thông báo rằng viên pin của họ còn rất tốt cũng không làm thay đổi quyết định của khách hàng “Cần phải thay pin” bằng được.

Thủ thuật - Tiện ích - Các cửa hàng của Apple 'gồng mình' với áp lực thay pin cho khách hàng (Hình 2).

Khách hàng đang tận dụng chính sách thay thế pin iPhone 29 USD kể cả khi viên pin của mình còn tốt.

Hầu hết các viên pin thay thế đều sẽ “hạ cánh” tại các cửa hàng sau một tuần đặt hàng nhưng với iPhone 6 Plus thì khách hàng sẽ phải chờ đợi đến tháng 3 hoặc tháng 4 bởi vì mẫu điện thoại này đã không còn được sản xuất. Thêm nữa, sau khi có pin thay thế, khách hàng sử dụng iPhone 6 và iPhone 6 Plus sẽ phải tiếp tục chờ đợi thêm 2 tuần nữa, Apple mới phân bổ kịp đến các cửa hàng.

Các chuyên gia khuyến cáo, nếu bạn muốn tận dụng chính sách thay thế pin iPhone giá 29 USD, hãy cân nhắc việc thay thế vào cuối năm nay, khi chính sách sắp hết hiệu lực. Bởi nếu chưa thực sự cần thiết mà bạn thay thế bây giờ thì đến cuối năm hoặc đầu năm sau, khi bạn cần thay một lần nữa, thay vì phải trả 29 USD, bạn sẽ phải chi phí 79 USD cho lần thay thế thứ hai.

Thủ thuật - Tiện ích - Các cửa hàng của Apple 'gồng mình' với áp lực thay pin cho khách hàng (Hình 3).

Nhiều khách hàng "Cố sống cố chết" đòi thay pin iPhone cho bằng được.

Ngoài việc, kiểm tra pin iPhone tại nhà, bạn cũng có thể liên hệ với các nhóm hỗ trợ Apple thông qua web hoặc ứng dụng của Apple để tìm hiểu xem có cần phải thay thế pin hay không. Tuy nhiên, bộ phận này thường chỉ cung cấp thông tin cho bạn là pin iPhone của bạn còn tốt hay không. Được biết, Apple sẽ hỗ trợ cung cấp thông tin về tình hình viên pin của bạn trong bản cập nhật phần mềm mới tới đây.

Theo BI

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.