Các nguồn thuế đóng góp bao nhiêu cho ngân sách Nhà nước?

Các nguồn thuế đóng góp bao nhiêu cho ngân sách Nhà nước?

Thứ 7, 19/10/2013 08:40

Thông tin từ Bộ Tài chính cho biết, nguồn ngân sách Nhà nước trong năm 2013 đang đứng trước nguy cơ thâm hụt nặng và việc đưa ra giải pháp khắc phục sự việc này đang là vấn đề đau đầu của các nhà chức trách.

Thuế được coi là nguồn của ngân sách Nhà nước, việc thu thuế quyết định đến nguồn ngân sách hàng năm của quốc gia. Vì thế, các nguồn thuế đóng góp cho ngân sách Nhà nước luôn là câu chuyện gây được sự quan tâm của nhiều người.

Bất động sản - Các nguồn thuế đóng góp bao nhiêu cho ngân sách Nhà nước?Tuy nhiên, thống kê của ngành thuế trong năm 2013 cho thấy, đến thời điểm này, thuế giá trị gia tăng mới đem về cho ngân sách 65,5% dự toán; thuế thu nhập doanh nghiệp là gần 58% dự toán; thuế thu nhập cá nhân (67,2%); thuế bảo vệ môi trường (60%). Thu từ hoạt động xuất - nhập khẩu cũng nằm trong hoàn cảnh tương tự.

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, đến thời điểm này thu ngân sách từ hoạt động xuất - nhập khẩu mới đạt 67,4% dự toán, sau khi trừ đi số tiền hoàn thuế giá trị gia tăng đối với hàng hóa xuất khẩu thì thu từ hoạt động xuất - nhập khẩu đạt chưa đến 62% dự toán.   

Tuấn Khanh 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.