Theo kết quả khảo sát Những thương hiệu tốt nhất toàn cầu mới đây của Interbrand, Coca-Cola vừa bị Apple phế truất khỏi ngôi vương thương hiệu giá trị nhất thế giới mà hãng này tại vị suốt một thời gian dài.
Năm 2013, giá trị thương hiệu của Coca-Cola được Interbrand đánh giá vào khoảng 79 tỷ USD. Đại gia nước ngọt có ga này đã nắm giữ vị trí số 1 trong suốt 13 năm liên tiếp (từ 2000 đến 2012) nhưng đã tụt hạng xuống vị trí số 3 trong thống kê xếp hạng năm nay.
Theo Interbrand, giá trị thương hiệu của Apple vào khoảng 98,3 tỷ USD. Các công ty công nghệ tên tuổi khác như Google (93,3 tỷ USD), IBM (79,2 tỷ USD) và Microsoft (59,5 tỷ USD) lần lượt chia nhau các vị trí số 2, 4 và 5 trong Top 5 của bảng xếp hạng này.
Trên đây là Sơ đồ tổng kết sự biến thiên thứ hạng của 10 thương hiệu hàng đầu trong nghiên cứu của Interbrand, từ năm 2000 đến nay, phân tích dựa trên sức mạnh tài chính và mức độ ảnh hưởng của thương hiệu.
Theo Businessweek/interbrand