Các trang web xem phim trực tuyến 'dở trò' đối phó thanh tra

Các trang web xem phim trực tuyến 'dở trò' đối phó thanh tra

Thứ 3, 16/07/2013 08:50

Trước những động thái của thanh tra Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch về việc xử phạt bản quyền đối với các trang web xem phim trực tuyến, nhiều trang web chiếu phim đã tìm cách "né" luật.

Trước đó, trong một động thái khác, nhiều thông tin cho biết, thanh tra Bộ Văn hoá – Thể thao và Du lịch đã tiến hành xử phạt vi phạm bản quyền phim trên mạng đối với các trang web xem phim trực tuyến tại Việt Nam.

Trước động thái này, các đơn vị kinh doanh phim HD và xem phim trực tuyến bằng đầu máy đã bã bắt đầu tìm cách đối phó với cơ quan thanh tra bằng chiêu né luật bản quyền.

Tiêu dùng & Dư luận - Các trang web xem phim trực tuyến 'dở trò' đối phó thanh tra
Ảnh minh họa

Theo đó, các trang web xem phim trực tuyến tính phí đã tiến hành chặn các IP từ nước ngoài truy cập vào. Với động thái này, người ở nước ngoài không thể xem được phim của các trang web này, điều này đồng nghĩa với việc khó đưa ra được những cáo buộc về việc họ vi phạm bản quyền phim trên mạng.

Bên cạnh đó, các đơn vị kinh doanh đầu chiếu phim HD cũng hạn chế chép phim cho khách hàng mới, mà phần lớn những đơn vị này sẽ chỉ dẫn người có nhu cầu xem phim HD tìm đến những địa chỉ khác để chép phim HD.

Tuấn Khanh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.