Cách biến đồng hồ thường thành đồng hồ chống nước chỉ bằng dầu ăn

Cách biến đồng hồ thường thành đồng hồ chống nước chỉ bằng dầu ăn

Đỗ Thị Huệ

Đỗ Thị Huệ

Thứ 3, 19/09/2017 07:19

Biến một chiếc đồng hồ thường thành đồng hồ có thể lặn sâu dưới nước vài chục mét, tất cả những thứ bạn cần chỉ là… dầu ăn. Điều này tuy khó tin nhưng đó hoàn toàn là sự thật.

Trên thực tế, nhiều chiếc đồng hồ đeo tay có khả năng lặn sâu hàng trăm mét dưới nước đều được chế tạo theo nguyên lý chống nước bằng dầu như Bell and Ross Hydromax, Sinn UX, Technomarine Abyss, Tessence Type 5…

Các chất lỏng như dầu silicon, dầu fluorin (dầu khoáng hoặc dầu ăn) khi được bơm đầy vào khoang vỏ sẽ giúp cho chiếc đồng hồ có khả năng kháng nước, có thể dùng được khi lặn sâu xuống nước (mức nước sâu khoảng 10 ATM). Tuy nhiên, cách làm này chỉ áp dụng cho máy quartz bởi máy cơ sẽ không làm việc tốt trong môi trường đầy dầu.

Để biến đồng hồ thường thành đồng hồ chống nước bằng dầu ăn, có thể theo hướng dẫn sau:

Việc đầu tiên bạn cần chuẩn bị 1 chiếc đồng hồ quartz ( tốt nhất là đồng hồ cũ để làm thử nghiệm), dầu ăn (dầu olive hoặc dầu khoáng), dụng cụ mở nắp lưng đồng hồ, 1 cái tô to để đựng dầu.

Bước 1: Rót dầu vào tô.

Bước 2: Tháo nắp lưng đồng hồ và cho đồng hồ đã mở nắp lưng vào tô dầu cho ngập dầu (nếu bạn có thể lấy máy ra khỏi vỏ để vỏ ngập dầu rồi gắn máy vào sao cho cả hai đều ngập dầu là tốt nhất).

Bước 3: Lấy mặt đồng hồ đã tra dầu ra gắn chặt nắp lưng lại (chừa một khoảng trống để đề phòng co giãn dầu khi nhiệt độ thay đổi).

Bước 4: Lau sạch sẽ dầu bên ngoài và hoàn tất công đoạn "độ" đồng hồ.

Công nghệ - Cách biến đồng hồ thường thành đồng hồ chống nước chỉ bằng dầu ăn

Một mẫu đồng hồ điện tử Casio được "độ" thành đồng hồ chống nước.

Lưu ý:

- Bạn nên cân nhắc trước khi bước vào cuộc thử nghiệm bởi lẽ với những đồng hồ chính hãng, khi đã có sự can thiệp vào sẽ bị mất đi bảo hành. Bên cạnh đó, không có gì đảm bảo tuyệt đối chiếc đồng hồ của bạn sẽ vẫn hoạt động tốt sau khi đã được tháo ra lắp lại nhiều lần.

- Đồng hồ phù hợp nhất để làm thử nghiệm này chỉ có đồng hồ điện tử hoặc đồng hồ quartz đắt tiền.

- Dầu ăn có thể làm cho các zoăng cao su của đồng hồ bị ảnh hưởng. Điều này đồng nghĩa tuổi thọ của nó sẽ bị giảm đi khá nhiều.

- Đồng hồ "độ" này chỉ chạy tốt trong điều kiện độ sâu trong tầm vài chục mét. Ở độ sâu hơn nữa, không ai chắc nó sẽ tiếp tục "sống".

Việc độ một chiếc đồng hồ thường thành đồng hồ chống nước khá thú vị và không quá khó. Nếu bạn có thừa một chiếc đồng hồ điện tử cũ, đó có thể là cơ hội để bạn trải nghiệm cảm giác mới này.

Đỗ Huệ (Tổng hợp) 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.