Cách chức hiệu trưởng 'đút túi' hàng trăm triệu tiền ăn của trẻ

Cách chức hiệu trưởng 'đút túi' hàng trăm triệu tiền ăn của trẻ

Nguyễn Thị Loan

Nguyễn Thị Loan

Thứ 7, 11/02/2017 14:55

Mới đây, bà Ngô Thị Hòa, Hiệu trưởng trường mầm non Tuổi Ngọc đã bị cách chức, do có nhiều sai phạm trong việc thu chi, bổ nhiệm cán bộ. Đặc biệt, bà này đã bỏ túi gần 200 triệu đồng tiền ăn của trẻ.

Ngày 11/2, nguồn tin từ UBND quận Liên Chiểu, tỉnh Đà Nẵng cho biết, Chủ tịch UBND quận - ông Đàm Quang Hưng vừa ký quyết định số 522/QĐ/UBND nhằm thi hành kỷ luật đối với bà Ngô Thị Hòa, Hiệu trưởng trường mầm non Tuổi Ngọc (đóng trên địa bàn quận). Hình thức kỷ luật là cách chức, do bà này không hoàn thành nhiệm vụ quản lý, điều hành, gây hậu quả nghiêm trọng trong việc thu chi tài chính và việc thực hiện chế độ dân chủ ở cơ quan.

Trước đó, cơ quan thanh tra quận này đã phát hiện, trong thời gian giữ chức vụ hiệu trưởng (2015 - 2016), bà Hòa đã để xảy ra những sai phạm trong việc thực hiện các khoản thu chi (tiền năng khiếu; tiền ăn sáng, trưa và xế; tiền sữa của học sinh) ở trường mầm non Tuổi Ngọc.

Giáo dục - Cách chức hiệu trưởng 'đút túi' hàng trăm triệu tiền ăn của trẻ

Trường mầm non Tuổi Ngọc, nơi bà Hòa vừa bị cách chức hiệu trưởng.

Tổng số tiền sai phạm là 628,8 triệu đồng. Trong đó, cá nhân bà Hòa đã lấy sử dụng cho mục đích cá nhân là 199,9 triệu đồng. Hơn 428,9 triệu đồng còn lại, Ban giám hiệu nhà trường sử dụng chi không đúng mục đích. Cơ quan thanh tra cho rằng, để xảy ra các khuyết điểm và sai phạm nói trên, trách nhiệm thuộc về Hiệu trưởng nhà trường.

Chưa hết, trong quá trình lãnh đạo, bà Hòa không thực hiện đúng quy trình, quy định về bổ nhiệm tổ trưởng, tổ phó tổ chuyên môn; chưa thực hiện đúng Luật Thi đua - Khen thưởng và các văn bản hướng dẫn; nhiều nội dung không được công khai, minh bạch khiến giáo viên bức xúc, phản ánh lên phòng GD&ĐT quận Liên Chiểu.

Trước đó, thanh tra quận Liên Chiểu cũng kiến nghị thu hồi số tiền sai phạm là 628.8 triệu đồng. Trong đó, cá nhân bà Hòa bị yêu cầu giao nộp lại 199.9 triệu đồng.

Nhâm Thân – Duy Cường

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.