Cách hóa giải lỗi thường gặp ở nhà chung cư để tăng vượng khí

Cách hóa giải lỗi thường gặp ở nhà chung cư để tăng vượng khí

Chủ nhật, 10/05/2020 | 13:11
0
Nhà có cửa chính và lô gia thẳng nhau sẽ dễ làm tan sinh khí, vì khí vận động theo đường thẳng nên sẽ đi hết ra ngoài.

1. Nhà vệ sinh gần với cửa chính của căn hộ

Theo xu hướng thiết kế chung trong những năm gần đây, nhà vệ sinh trong các căn hộ thường hay được đặt ở khu vực cửa chính (khí khẩu) của căn hộ để tiết kiệm diện tích, khi mở cửa bước vào căn hộ là thấy ngay cửa nhà vệ sinh.

Bất động sản - Cách hóa giải lỗi thường gặp ở nhà chung cư để tăng vượng khí

Nếu cửa nhà vệ sinh gần với cửa chính thì gia đạo bất an, gặp nhiều vận rủi nhất là về sức khỏe.

Theo nguyên tắc phong thủy, nhà vệ sinh đặt ở khu vực này sẽ khiến ngôi nhà bị ảnh hưởng đến vận khí, đặc biệt là sức khoẻ của mọi người trong gia đình. 

Hơn nữa, cửa chính là nơi hấp thu sinh khí vào nhà, mang lại tài lộc cho gia chủ. Nếu cửa nhà vệ sinh gần với cửa chính thì luồng sinh khí vào từ cửa chính sẽ lẫn với uế khí của khu vực vệ sinh, làm gia đạo bất an, gặp nhiều vận rủi nhất là về sức khỏe.

Cách hóa giải: Lắp thêm quạt thông gió, hút mùi, đồng thời đóng cửa nhà vệ sinh khi không sử dụng. Nên dùng cửa có lắp bản lề thủy lực tự động đóng để không bị quên. 

2. Cửa chính và lô gia thẳng nhau

Không ít các căn hộ chung cư hiện đại đều thiết kế cửa chính và lô gia phòng khách thẳng nhau. Thông thường, lối đi tốt nhất của khí là uốn quanh, gấp khúc trước khi đi ra ngoài, tức cửa trước và lô gia nên bố trí lệch nhau. Lúc ấy, luồng khí vận động trong nhà đều là những luồng khí tốt giúp nuôi dưỡng tinh thần và làm tăng tài vận. 

Xem thêm: Kỳ quái hướng nhà tắm: Càng xấu lại càng hợp phong thủy

Trong khi đó, nhà có cửa chính và lô gia thẳng nhau sẽ dễ làm tan sinh khí, vì khí vận động theo đường thẳng nên sẽ đi hết ra ngoài. Với cách bố trí này, nếu mở cả cửa chính lẫn cửa lô gia thì căn hộ sẽ rất mát nhưng về lâu dài cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người ở trong nhà.

Cách hóa giải: Nếu nhà có diện tích đủ lớn, có thể bố trí tủ trang trí, bình phong che chắn... Với nhà nhỏ thì có thể bố trí bàn ghế, chậu cây lớn để ngăn dòng khí đi thẳng.

3. Khu vực bố trí bếp và chậu rửa quá gần nhau

Nhiều chung cư do diện tích quá nhỏ mà việc thiết kế bỏ qua yếu tố phong thủy, đặc biệt trong phòng bếp với việc bố trí bếp và chậu rửa quá gần nhau. Xét về Ngũ hành, bếp thuộc tính Hỏa. Nhiều người coi miệng bếp lò như là Hỏa môn. Trong khi đó, bồn rửa bát là nơi chứa nước mang tính Thủy, đặt gần bếp sẽ tạo nên thế “Thủy Hỏa tương xung”, gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe mọi người trong gia đình

Cách hóa giải: Hãy thiết kế và bố trí sao cho bếp và chậu rửa cách nhau tối thiểu 60cm. Khoảng cách đủ để tránh sự xung đột Thủy Hỏa.

4. Hành lang thẳng cửa căn hộ

Cửa căn hộ mở thẳng ra cầu thang hoặc có hành lang đâm thẳng vào, điều này trước tiên là ảnh hưởng đến không gian riêng tư. Bởi người đi ngoài hành lang sẽ thấy được người trong nhà, bản thân người trong nhà khi mở cửa cũng không thoải mái khi nhìn ra ngoài hành lang.

Bất động sản - Cách hóa giải lỗi thường gặp ở nhà chung cư để tăng vượng khí (Hình 2).

Cửa nhà nhìn thẳng ra hành lang khiến gia chủ dễ xảy ra thị phi, chủ nhà chịu nhiều áp lực.

Còn theo lý thuyết phong thủy, dòng năng lượng vào nhà cần sự êm ả, tránh sự đột ngột và tránh bị xung đối. Căn hộ phạm vào lỗi này sẽ khiến gia chủ dễ xảy ra thị phi, chủ nhà chịu nhiều áp lực.

Cách khắc phục: Treo quả cầu thủy tinh trước cửa, nếu hành lang dài và hẹp thì phải dùng gương cầu lồi treo trên cửa để hóa giải. Tốt hơn có thể thiết kế bên trong nhà một vách, rèm chắn… để hạn chế khí xộc thẳng vào nhà.

5. Cửa phòng tắm và bếp đối diện nhau

Một số chung cư tiết kiệm diện tích và tăng tính thuận tiện, đã thiết kế phòng tắm đối diện với khu bếp ăn. Điều này phạm vào lỗi “Hạ Thủy” trong phong thủy chung cư. Nhà bếp ngôi nhà được đại diện cho tài vận, theo cách bố trí này thì đường phát triển của gia chủ sẽ uế khí của nhà tắm ảnh hưởng, dẫn đến ngày càng sa sút.

Cách hóa giải: gia chủ nên treo thêm một tấm rèm để che chắn trước cửa nhà tắm hoặc dùng các đồ trấn phong thủy như xâu Ngũ Đế, Hồ Lô.

6. Phòng ngủ không vuông vức

Một khuyết điểm của căn hộ chung cư là phòng ngủ không vuông vức, bị vát góc dẫn đến khó bố trí đồ dùng cho cân bằng. Tình trạng này còn gây ảo giác về một không gian không thật, gây ra sự khó chịu, làm tinh thần kiệt quệ và tăng dễ phát sinh bệnh tật hoặc những điều ngoài ý muốn.

Cách hóa giải: gia chủ nên đóng tủ, kệ vừa vặn với vị trí bị lệch hoặc kê chậu cây giúp che chắn cũng như tạo cân bằng khí tốt.

Lê Lan (Tổng hợp)

Kỳ quái hướng nhà tắm: Càng xấu lại càng hợp phong thủy

Thứ 7, 09/05/2020 | 13:00
Khu vực nhà tắm là nơi rửa trôi bụi bẩn, tàng chứa nhiều uế khí nên về phong thủy, phải tuân theo nguyên tắc “tạo hung”, có nghĩa là càng đặt theo hướng xấu càng tốt.

Những sai lầm "chết người" trong phong thủy nhà bếp cần kiêng kị tuyệt đối

Thứ 5, 07/05/2020 | 13:00
Theo phong thủy, không nên đặt gương trong bếp ở bất kì một vị trí nào. Nếu đặt gương sẽ phạm phải lỗi "Thiên Môn Hỏa" khiến gia trạch gặp những điều tai ương.

Cách hóa giải lỗi phong thủy trên bàn làm việc để công việc hanh thông, tiền bạc dồi dào

Thứ 2, 04/05/2020 | 13:00
Nên đặt cây cảnh, máy vi tính hoặc điện thoại ở bên trái bàn làm việc, đặt giấy, đồ cắm bút và những vật dụng nhỏ ở bên phải chiếc bàn.

Hướng đặt ban thờ hợp phong thủy giúp gia chủ đại cát

Thứ 3, 28/04/2020 | 07:00
Theo quy tắc về ngũ hành phong thủy, người mệnh Đông tứ mệnh sẽ hợp với hướng Đông tứ trạch, còn người mệnh Tây tứ mệnh sẽ hợp với Tây tứ trạch. Nếu tuân thủ theo quy tắc này thì sẽ sinh đại cát.
Cùng tác giả

Ngân hàng Eximbank thông báo họp ĐHCĐ lần thứ 3, địa điểm gây bất ngờ

Thứ 6, 31/07/2020 | 14:58
Sau 2 lần tổ chức bất thành vì không đủ số lượng cổ đông tham dự theo quy định, ngân hàng Eximbank dự kiến tổ chức đại hội lần thứ 3 vào lúc 9h ngày 17/8 tại Hà Nội.

Từ 0h ngày 31/7, Bình Định tạm dừng hoạt động tất cả các quán bar, karaoke, vũ trường

Thứ 6, 31/07/2020 | 11:04
Không chỉ tạm dừng hoạt động các quán karaoke, massage, vũ trường, từ 0h ngày 31/7, tỉnh Bình Định còn cấm tổ chức các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Từ 1/1/2021, chính sách tiền lương và ngày nghỉ của người lao động thay đổi như thế nào?

Thứ 5, 30/07/2020 | 11:03
Từ năm 2021, mỗi lần trả lương, người sử dụng lao động phải thông báo bảng kê trả lương, trong đó ghi rõ các nội dung như: Tiền lương; tiền lương làm thêm giờ; tiền lương làm việc vào ban đêm; nội dung và số tiền bị khấu trừ (nếu có)...

Đà Nẵng: Ập vào kiểm tra giữa trưa, lực lượng chức năng thu giữ 21.000 chiếc khẩu trang không hóa đơn xuất xứ

Thứ 3, 28/07/2020 | 18:48
Chủ nhà khai lô khẩu trang được sản xuất tại một công ty ở tỉnh Vĩnh Phúc và được mua qua trung gian là một công ty tại TP Hà Nội. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra lại không như vậy...

Giá xăng E5 tăng nhẹ từ 15h chiều nay 28/7

Thứ 3, 28/07/2020 | 15:18
Tại kỳ điều chỉnh này, giá bán lẻ xăng RON95 được giữ nguyên so với kỳ trước. Trong khi đó xăng E5RON92 tăng nhẹ lên 14.409 đồng/lít.
Cùng chuyên mục

Thị trường căn hộ Hà Nội tiếp tục mất cân bằng cung – cầu

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:54
Số liệu của Quý 1 năm 2024 cho thấy, thị trường căn hộ tại Hà Nội vẫn ghi nhận sự mất cân bằng cung – cầu khi nguồn cung giá phải chăng tiếp tục hạn chế.

VCCI: Chưa làm rõ trường hợp phải bố trí quỹ đất 20% xây nhà ở xã hội

Thứ 6, 19/04/2024 | 18:00
Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã có góp ý Dự thảo Nghị định về phát triển và quản lý nhà ở xã hội (sau đây gọi tắt là Dự thảo).

Quảng Ninh: Trao giấy chứng nhận đầu tư 2 dự án FDI gần 115 triệu USD

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Hai dự án này đều của nhà đầu tư đến từ Nhật Bản được thực hiện tại Khu công nghiệp Sông Khoai ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Lâm Đồng: Có dấu hiệu buông lỏng công tác quản lý tại 22 căn nhà không phép

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:00
Toàn bộ 22 căn nhà liền kề tại thôn 10A, xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm) đều không đảm bảo quy định của Luật Nhà ở và Luật Xây dựng.

Hải Phòng: Cần quản lý chặt chẽ việc cho thuê kiot bán hàng tại SVĐ

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:27
UBND huyện Tiên Lãng cho các hộ dân thuê hơn 20 kiot tại khu vực SVĐ huyện để kinh doanh. Gần đây, một số hộ dựng bảng biển, bày bán hàng hóa lấn chiếm vỉa hè.
     
Nổi bật trong ngày

Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu sắn lớn nhất của Việt Nam

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:00
Trong 3 tháng đầu năm, Trung Quốc đã nhập khẩu 890.550 nghìn tấn sắn và các sản phẩm từ sắn của Việt Nam, tổng trị giá trên 400 triệu USD.

Lạng Sơn: Xử phạt hộ kinh doanh, tịch thu hàng hóa phụ tùng ô tô nhập lậu

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:27
Ngày 19/4, Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn cho biết, Đội Quản lý thị trường số 6 vừa xử phạt, tịch thu hàng hóa là phụ tùng ô tô nhập lậu trên địa bàn.

Quảng Ninh: Trao giấy chứng nhận đầu tư 2 dự án FDI gần 115 triệu USD

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Hai dự án này đều của nhà đầu tư đến từ Nhật Bản được thực hiện tại Khu công nghiệp Sông Khoai ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Thị trường căn hộ Hà Nội tiếp tục mất cân bằng cung – cầu

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:54
Số liệu của Quý 1 năm 2024 cho thấy, thị trường căn hộ tại Hà Nội vẫn ghi nhận sự mất cân bằng cung – cầu khi nguồn cung giá phải chăng tiếp tục hạn chế.

Giá vàng 19/4: Vàng trong nước biến động trái chiều

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:57
Giá vàng thế giới đầu ngày tăng trở lại lên 2.377,7 USD/ounce trong khi 2 thương hiệu vàng trong nước biến động trái chiều.