Cách khiến chị chồng không thể nói xấu sau lưng của nàng dâu

Cách khiến chị chồng không thể nói xấu sau lưng của nàng dâu

Mai Thị Thu Hằng

Mai Thị Thu Hằng

Thứ 6, 19/05/2017 15:26

Chị nói tôi vụng về, lười biếng, chỉ biết ăn bám nhà chồng, thường xuyên lấy của nhà chồng mang về nhà bố mẹ đẻ....

Từ ngày về ra mắt tôi đã là cái gai trong mắt của chị chồng, bởi tôi là gái quê, lấy em trai chị chỉ vì tiền. Cưới nhau được nửa năm mối quan hệ giữa tôi và chị chồng vẫn chưa được cải thiện. Mới đây tôi phát hiện ra chị chồng thường xuyên nói xấu tôi với hàng xóm láng giềng.

Tâm sự - Cách khiến chị chồng không thể  nói xấu sau lưng của nàng dâu

 Khi chị chồng luôn coi em dâu là cái gai trong mắt (Ảnh minh họa)

Chị nói tôi vụng về, lười biếng, chỉ biết ăn bám nhà chồng, thường xuyên lấy của nhà chồng mang về nhà bố mẹ đẻ… bao nhiêu thói hư tật xấu chị chồng vun vào hết tôi, tôi buồn lắm không biết vì sao chị chồng lại ghét tôi đến thế. Tôi phải làm sao để cuộc sống của mình không căng thẳng mỗi khi đối diện với chị chồng?

Chuyên gia tư vấn:

Chào bạn!

Tình huống của bạn rất nhiều nàng dâu đang gặp phải, các cụ nói cấm có sai “giặc bên ngô không bằng bà cô bên chồng”. Chắc hẳn bạn đã bị tổn thương rất nhiều với những bà chị chồng khó ưa như vậy. Có thể chị chồng bạn chưa có cái nhìn thiện cảm với bạn, chưa nhận ra được bạn là người như thế nào, hai người chưa có nhiều thời gian để hiểu nhau hơn.

Vì thế, khi nghe được những điều đó, bạn đừng mặt nặng mày nhẹ mỗi khi gặp chị chồng, bạn hãy thể hiện mình là người bao dung, rộng lượng, đối xử thật tốt với bố mẹ chồng, chắc rằng, chị chồng bạn sẽ nhìn ra và bớt dần những câu chua ngoa dành cho bạn. Bạn đừng bao giờ than thân trách phận với chồng hay mẹ chồng rằng bạn đang bị chị chồng nói xấu, như vậy càng làm cho mối quan hệ của bạn với chị chồng rạn nứt thêm.

Mỗi khi rảnh rỗi bạn hãy rủ chị chồng đi mua sắm, sang nhà nhờ chị chồng dạy nấu những món ăn ngon, theo sở thích của bố mẹ chồng bạn. Ngoài ra, bạn cũng nên cố gắng trò chuyện với chị chồng nhiều hơn để hiểu và tìm được tiếng nói chung với chị chồng. Cuộc sống đôi khi phải nhờ vào sự khéo léo nhưng cũng cần sự chân thành. Mong bạn hãy cố gắng vì gia đình nhà mình.

Chuyên gia tư vấn tâm lý Lâm Tùng (Trung tâm tư vấn tâm lý Thành Đạt)

 Xem thêm:

>> Trải lòng của các ông chồng 8X khi chứng kiến vợ 'vượt cạn'

Mai Thu (ghi)

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.