Thường trước khi có hiện tượng tiếng kêu phát ra từ hệ thống lái thì hai hiện tượng nặng tay lái hoặc trả lái bất thường sẽ là dấu hiệu báo trước, nguyên nhân là do dầu trợ lực xuống quá thấp hoặc bơm trợ lực hoạt động kém hiệu quả. Còn nếu khi bạn đánh lái nhẹ mà có tiếng kêu lục khục xuất phát từ dưới gầm thì có thể do bạc lái bị mòn hoặc rơ.
Còn đối với những dòng xe sử dụng đai dẫn động riêng biệt mà khi đánh lái có tiếng rít nhỏ thì nguyên nhân là do đai dẫn động bị trùng dẫn đến hiện tượng trượt gây ra tiếng kêu.
Lời khuyên dành cho bạn là chỉ sử dụng một loại dầu trợ lực lái được khuyên dùng cho xe của bạn, nếu sử dụng loại dầu không phù hợp có thể gây nguy hại cho xe của bạn.
Không được đổ “quá mức” dầu vào bộ phận trợ lực lái, tốt nhất hết là bạn nên đổ ít hơn là đổ quá đầy. Bởi dầu trợ lực lái nở ra khi nóng lên và phát huy tác dụng. Nếu bạn đổ đầy đến nắp và cố gắng lái xe, áp lực tăng sẽ gây ra nhiều vấn đề và phát sinh những khoản sửa chữa đắt đỏ.
|
Trường Hải