Khi thương mại điện tử trở thành xu hướng mua sắm mới thì thanh toán qua thẻ và thanh toán điện tử cũng lên ngôi.
Chỉ trong vòng vài năm trở lại đây, số lượng người tiêu dùng chuyển từ phương thức thanh toán bằng tiền mặt sang thanh toán không tiếp xúc ngày càng tăng nhờ sự tiện lợi và tiết kiệm thời gian.
Cách mạng công nghiệp 4.0 - Tương lai rộng mở cho dịch vụ thanh toán không tiền mặt
Sử dụng các loại thẻ ngân hàng, ví điện tử trong mọi hoạt động chi tiêu, thanh toán dịch vụ hàng ngày là xu hướng đang phát triển trên thế giới. Việc sử dụng tài khoản ngân hàng để thanh toán đã không còn xa lạ và thậm chí trở thành thói quen của nhiều người bởi nhiều tiện ích vượt trội của thanh toán thẻ cũng như giảm thiểu các rủi ro khi sử dụng tiền mặt. Đó là một trong những lý do, cùng với Ngân hàng Nhà nước (NHNN), các ngân hàng đã đầu tư mạnh cho việc thúc đẩy các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.
Theo thống kê của WB về số lượng tài khoản ngân hàng trên toàn thế giới năm 2014 cho thấy, với chỉ 1/3 trong số 92 triệu người có tài khoản ngân hàng, Việt Nam vẫn còn nhiều cơ hội tăng trưởng trong lĩnh vực thanh toán phi tiền mặt.
Ông Nghiêm Thanh Sơn - Phó Vụ trưởng Vụ Thanh toán Ngân hàng Nhà nước công bố tại Diễn đàn Ngân hàng bán lẻ Việt Nam năm 2017, số tài khoản ngân hàng đã tăng từ 16,8 triệu tài khoản trong năm 2010 lên 67,4 triệu vào năm 2017.
Điều này có được là nhờ nỗ lực của Chính phủ cùng các cơ quan quản lý trong việc triển khai thực thi những nội dung của Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016-2020.
Mục tiêu của đề án là đến cuối năm 2020, tỷ trọng tiền mặt trên tổng phương tiện thanh toán ở mức thấp hơn 10%; nâng tỷ lệ người dân từ 15 tuổi trở lên có tài khoản tại ngân hàng lên mức ít nhất 70%; hoàn thiện, tăng cường kết nối xử lý giải pháp trao đổi thông tin dữ liệu giữa các cơ quan trong ngành tài chính với hệ thống ngân hàng để đáp ứng tốt hơn yêu cầu phối hợp thu ngân sách nhà nước bằng phương thức điện tử.
An toàn, tiện lợi và vô vàn ưu đãi dành cho chủ thẻ thanh toán
Lựa chọn sở hữu một chiếc thẻ thanh toán là điều mà ai cũng phải cập nhập để bước vào thời kỳ hội nhập nền công nghiệp 4.0. Tại Việt Nam có rất nhiều ngân hàng với những điểm mạnh yếu khác nhau, quá nhiều sự lựa chọn khiến khách hàng không biết nên mở thẻ tín dụng tốt nhất là ở đâu.
Sau chương trình “E-banking Techcombank: Hoàn toàn miễn phí – Vô vàn niềm vui” đình đám miễn phí mọi giao dịch chuyển tiền qua Ebanking ở cả ngoại mạng và nội mạng cho tất cả khách hàng, Techcombank tiếp tục tung ra những chính sách mới hết sức đặc biệt cho riêng thẻ Ghi nợ góp tiếng nói quan trọng cho định hướng xã hội hóa việc hạn chế sử dụng tiền mặt và từng bước thay đổi thói quen của người tiêu dùng.
Theo đó, từ ngày 15/8/2018, chương trình Cash back – hoàn tiền không giới hạn cho mọi giao dịch thanh toán thẻ dành cho cả thẻ ATM và thẻ thanh toán Quốc tế Visa Debit được xem là chương trình ưu đãi quy mô nhất năm của ngân hàng hàng đầu này và cũng là chương trình lần đầu tiên được các ngân hàng Việt Nam tổ chức dành cho khách hàng sử dụng thẻ ATM và ghi nợ quốc tế.
Theo đó, khi tham gia chương trình này, thanh toán tiền mua hàng hóa dịch vụ tại tất cả các hệ thống đơn vị kinh doanh toàn quốc, khách hàng sẽ được hoàn tiền 1% trên tất cả các giao dịch và không giới hạn số tiền hoàn.
Bên cạnh đó, khách hàng còn được hưởng lãi trên số dư trong tài khoản và dễ dàng theo dõi và quản lý hiệu quả việc chi tiêu của người thân thông qua phát hành thẻ phụ. Đồng thời, người dùng cũng có thể theo dõi biến động tài khoản mọi lúc mọi nơi với dịch vụ Techcombank HomeBanking và cơ hội sử dụng nhiều tiện ích khác như: dịch vụ ngân hàng trực tuyến F@st i-Bank, dịch vụ thanh toán qua tin nhắn điện thoại di động F@stMobipay, và nhiều ưu đãi khác tại các điểm chấp nhận thẻ có liên kết của Techcombank.
"Với sứ mệnh mang đến những giải pháp thiết thực để dẫn dắt đời sống tài chính người Việt, Techcombank sẽ không ngừng tạo điều kiện để khách hàng có những trải nghiệm và tận hưởng cuộc sống một cách tốt nhất”, đại diện lãnh đạo Techcombank, bà Lê Thị Bích Phượng – Giám đốc Khối dịch vụ ngân hàng tài chính cá nhân khẳng định.
Thông tin chi tiết chương trình Thẻ thanh toán Techcombank – “Quẹt là sướng”, độc giả truy cập website: www.techcombank.com.vn hoặc liên hệ dịch vụ khách hàng: Điện thoại: 1800 588822 (miễn phí 24/7); Email: Call_center@techcombank.com.vn.
Tuấn Anh