Theo quy định mới của nhà nước Việt Nam thì các chủ thuê bao di động phải bổ sung thông tin cá nhân, hạn chót là ngày 24/04 tới. Và để tránh tình trạng quá tải, nhà mạng VinaPhone đã mở rộng các kênh tiếp nhận thông tin khách hàng.
Đầu tiên là tại website www.vinaphone.com.vn, khách hàng có thể truy cập trang web, đăng nhập số điện thoại, xác nhận OTP và tiếp tục chọn “Cập nhật thông tin thuê bao”. Tại phần này, khách hàng điền thông tin theo hướng dẫn và đưa ảnh chân dung, ảnh chụp CMND lên.
Bên cạnh đó, nhà mạng này còn cung cấp ứng dụng My VinaPhone giúp khách hàng có thể cập nhật thông tin từ xa theo 4 bước:
- Bước 1: Tải ứng dụng My VinaPhone từ Google Play (dành cho smartphone Android) hay App Store (dành cho thiết bị iOS).
- Bước 2: Mở ứng dụng, chọn "Cập nhật thông tin". Hoặc sau khi đăng nhập ứng dụng, nhấn nút “Menu” (hình 3 gạch ngang) > chọn Cập nhật thông tin.
- Bước 3: Điền đầy đủ các thông tin theo hướng dẫn, đính kèm ảnh CMND, ảnh chân dung.
- Bước 4: Tích ô “Tôi cam kết là chủ sở hữu của thuê bao và các thông tin đã cập nhật là chính xác” và ấn “Đăng ký”.
Cách thứ ba để cập nhật thông tin từ xa là khách hàng gửi email vào địa chỉ cskh@vnpt.vn. Trong email khách hàng ghi rõ số thuê bao, họ tên, ảnh chụp CMND và ảnh chân dung. Sau khi nhận được email nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ hỗ trợ nhập thông tin.
Được biết, để phục vụ cho số lượng khách hàng đông đảo, VinaPhone cũng đã bổ sung nhân viên và cấp thêm tài khoản cho giao dịch viên đồng thời tăng giờ làm việc tại các điểm giao dịch chính thức của VinaPhone đến 21 giờ.
Ngoài ra, mạng di động này còn thành lập các tổ lưu động tại các khu vực có đông khách hàng và trong một số trường hợp đặc biệt, VinaPhone còn có thể cử nhân viên trực tiếp đến cập nhật thông tin cho khách hàng.
Trong trường hợp khách hàng muốn cập nhật thông tin tại các điểm giao dịch, khách hàng chỉ cần điền vào các mẫu sẵn có, rồi sau đó xác nhận số điện thoại với mã OTP từ hệ thống và đưa ảnh chân dung cho giao dịch viên.