Cách xử lý các vấn đề thường gặp với kính ô tô

Cách xử lý các vấn đề thường gặp với kính ô tô

Đỗ Thị Huệ

Đỗ Thị Huệ

Thứ 6, 22/09/2017 10:44

Các vấn đề thường gặp với kính ô tô như bị xước, mờ, ẩm mốc, bám bụi... sẽ làm mất thẩm mỹ của xe cũng như ảnh hưởng sự an toàn của người lái. Việc khắc phục đúng cách là rất cần thiết.

Theo các chuyên gia từ trung tâm Chăm sóc xe hơi Báo Đỏ (Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội) thì một số vấn đề thường gặp với người sử dụng xe ô tô có liên quan đến kính bao gồm kính bị xước, bị bám bụi, bị mờ vì hơi nước và bị ố, mốc.... Nguyên nhân phần lớn là do tác nhân của môi trường ô nhiễm, việc chăm sóc không đúng cách.

Tùy theo từng trường hợp, bạn có thể chọn những cách xử lý khác nhau. Cụ thể:

1. Với kính bị xước nhẹ

Việc kính bị xước không xa lạ với những người thường xuyên phải đi trên đường rải đá hoặc sỏi. Thậm chí, khi đi ngược chiều với xe khác cũng dễ khiến kính xe bị hất bụi đất hoặc vụn đá vào dẫn đến trầy xước. Để khắc phục, bạn chỉ cần lau sạch mặt kính rồi dùng dung dịch đánh bóng kim loại, lau nhẹ chiều dọc vết xước đến khi biến mất. Việc này cũng không quá mất thời gian.

Xe++ - Cách xử lý các vấn đề thường gặp với kính ô tô

Kính bị xước sẽ gây mất thẩm mỹ của ô tô.

2. Kính bị bám bụi

Bạn nên lau chùi kính từ bên trong xe bằng vải khô sợi nhỏ. Tiếp đó, bạn dùng nước lau rửa chuyên dụng xịt nhẹ lên bề mặt kính chắn gió. Lật sang mặt sạch của tấm vải và lau gờ trên của kính chắn gió trước.

Để làm sạch gờ bên trong của kính chắn gió, bạn cần sử dụng một tấm vải khác. Dùng hóa chất xịt lên bề mặt kính rồi lau sạch tương tự như mặt ngoài.

Dùng vải sạch khác để lau lại mặt trong và mặt ngoài của kính chắn gió sau khi đã được xả nước sạch. Cuối cùng, bạn đổ một ít giấm trắng hoặc nước chanh lên mảnh vải sạch sợi siêu nhỏ rồi lau lại một lượt mặt trong và mặt ngoài kính chắn gió.

3. Kính bị mờ hơi nước

Nếu xe của bạn có chức năng sấy kính thì khi gặp hiện tượng này, bạn chỉ cần bật nó lên khi di chuyển trên đường. Tuy nhiên, khi tắt chế độ sấy kính thì xe sẽ dần mờ trở lại khi để ngoài không khí. Khi sử dụng chức năng này, bạn cần đóng kín tất cả các cửa sổ xe để tránh không khí lọt vào khiến việc sấy kính kém hiệu quả hoặc không hoạt động.

Xe++ - Cách xử lý các vấn đề thường gặp với kính ô tô (Hình 2).

Kính bị mờ hơi nước sẽ gây nguy hiểm khi lái xe vì bị hạn chế tầm nhìn.

Với những xe khác, bản thân việc sử dụng chức năng điều hòa hợp lý cũng khiến cho kính của bạn không bị mờ. Nhất là trong những ngày nóng nực, việc bật điều hòa không khí sẽ làm mát xe bằng cách loại bỏ hơi nước trong không gian nội thất, từ đó giảm nhiệt độ. Khi bạn bật điều hòa, hơi nước bám trên bề mặt kính sẽ lập tức bốc hơi khiến cho kính sáng hơn.

4. Kính bị ố, mốc

Nguyên nhân là do sử dụng lâu ngày, bị phơi sương phơi nắng, bị các loại nhựa cây, phân chim và các hóa chất khác rơi vào, không được xử lý kịp thời khiến cho kính xe của bạn bị ảnh hưởng. Việc lau sạch bằng nước sẽ không có tác dụng tuyệt đối. Vì vậy, bạn nên tìm đến các chuyên gia có máy móc và hóa chất chuyên dụng để xử lý. Hóa chất chuyên dụng có các hạt mài mòn và quy trình đánh bóng bằng máy sẽ xóa bỏ lớp mốc bám trên bề mặt kính.

Đỗ Huệ

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.