Đá: Coi bộ tình trạng kẹt xe ở Sài Gòn hết thuốc chữa. Đời mình đã vậy, hổng biết đời con cháu ra sao?
Đen: Bi quan dữ, biết đâu vài năm nữa sẽ khác.
Đá: Dõi theo các dự án chống ùn tắc triển khai rồi thất bại, tôi nản lắm rồi.
Đen: Nghe vẻ dự án “thu phí ô tô vào trung tâm” khả thi nhất.
Đá: Phà ơi, bao nhiêu bất cập sờ sờ ra đấy. Thu phí từ 6h đến 19h hàng ngày, các xe vào trung tâm phải nộp từ 30 đến 50 ngàn tuỳ loại.
Đen: Còn biện pháp nào triệt để hơn là đánh thẳng vào kinh tế đâu.
Đá: Có biết người lái ô tô phải lo ty tỷ thứ phí rồi không? Khéo họ bán xe hết một lượt.
Đen: Thế càng tốt. Chẳng mấy mà đường thênh thang, xe bus chạy thẳng hàng.
Đá: Ông vứt xe máy đi đâu rồi, thiếu nó thì bức tranh giao thông trống trải là cái chắc.
Đen: Dù gì xe máy cũng chiếm ít diện tích hơn taxi, xe khách…
Đá: Nguỵ biện! Nên nhớ xe máy chiếm 80% nhu cầu đi lại.
Đen: Vậy nên giờ mà thu phí xe máy thì bà con phản đối rầm rầm.
Đá: Tôi hiểu rồi, mục đích cuối cùng của việc này là thu được tiền của người dân.
Đen: Nói lại cho rõ: Thu phí để giảm ùn tắc giao thông! Đừng hiểu sai!
Đá: Có thu 100 ngàn/lượt dân cũng phải cắn răng nộp phí thôi. Mấy người vào trung tâm để tham quan!
Đen: Hay ta chuyển hết trường học, bệnh viện, trụ sở cơ quan lớn ra khuc vực ngoại thành.
Đá: Rồi đến lúc ốm đau, đưa con cháu đi học xa hàng chục cây số, ai chịu được.
Đen: Không chịu thì đừng cố bám trụ nội đô nữa. Cái gì chẳng có cái giá của nó.
Đá: Chính ông nói đấy nhé. Muốn vào nơi nhộn nhịp, đầy đủ tiện nghi thì nộp tiền, không muốn trả thì đi xe bus. Làm gì có chuyện ở chung cư cao cấp lại có giá dịch vụ như nhà ở xã hội.
Đen: Biết rồi, chỉ sợ Sài Gòn lại tắc từ 19h, lúc không thu phí ấy...
Đ.Đ