Cảm thương những mảnh đời éo le ở xóm chạy thận

Cảm thương những mảnh đời éo le ở xóm chạy thận

Mai Thị Thu Hằng

Mai Thị Thu Hằng

Chủ nhật, 11/06/2017 18:30

Khi được chứng kiến cảnh chồng chăm vợ, cùng vợ đi chạy thận hơn chục năm qua tại xóm chạy thận Lê Thanh Nghị, Hà Nội ai cũng phải xót xa.

Trò chuyện với PV báo Người Đưa Tin, cô Hương (50 tuổi, Ba Vì, Hà Nội) kể: “Tôi đến đây ở đã được hơn chục năm rồi, suốt quãng thời gian dài đó tôi luôn được chồng bên cạnh động viên chăm sóc. Chồng tôi cũng yếu nên không thể đi làm thuê được, chỉ ở nhà nấu cơm, giặt quần áo giúp vợ, dọn dẹp nhà cửa. Thế nhưng chồng tôi chẳng bao giờ cáu hay phàn nàn về bệnh của vợ.

Đến mùa nắng nóng, 2 cái quạt cũng không đủ mát, có hôm hai vợ chồng dắt nhau ra bóng cây ngồi tâm sự đến 12h đêm. Mưa to gió lớn dột khắp nhà, chồng thương vợ dậy che mưa, hứng nước nhưng không được. Nhìn cảnh đó tôi thương anh ấy lắm”.

Mạng ảo - Đời thực - Cảm thương những mảnh đời éo le ở xóm chạy thận

 Nắng thì nóng, mưa thì ẩm ướt thế nhưng họ vẫn theo vợ/chồng đi chữa bệnh

Nói đến đây, bà Hoài khóc, những giọt nước mắt xót xa. Bà Hoài bảo với chúng tôi rằng, những bệnh nhân ở xóm chạy thận này ai cũng hiểu căn bệnh mà mình đang mắc phải. Vì thế đành chấp nhận và sống chung với nó.

Họ nương tựa vào nhau mà sống như người thân trong gia đình. Ai có hoàn cảnh khó khăn, sống một mình thì được người khác giúp đỡ, cố gắng động viên tinh thần nhau để chống chọi với bệnh tật.

Xem thêm:

Xóm chạy thận: Vợ bỏ đi khi biết chồng suy thận nặng

M.Thu - Thanh Lam

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.