Cán bộ làm lộ đề thi ở Hà Nội là người có thâm niên công tác

Cán bộ làm lộ đề thi ở Hà Nội là người có thâm niên công tác

Đặng Ngọc Thuỷ

Đặng Ngọc Thuỷ

Thứ 6, 08/06/2018 16:12

Đó là khẳng định của đại diện phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Sóc Sơn, Hà Nội về cán bộ coi thi làm lọt hai đề thi vào lớp 10 ở Hà Nội ra gây xôn xao dư luận.

Ngày 7/6, Hà Nội tổ chức kỳ thi vào lớp 10 cho hơn 95 nghìn học sinh. Tại kỳ thi, 2 sự cố liên tiếp xảy ra với ảnh chụp đề thi môn Văn buổi sáng và môn Toán buổi chiều bị lọt ra ngoài khi chưa hết 2/3 giờ thi theo quy định.

Ngay trong ngày, sở GD&ĐT Hà Nội đã phối hợp với công an thành phố tiến hành điều tra và xác minh người chụp 2 đề thi trên là thầy Nông Hoàng Phúc, cán bộ coi thi tại điểm thi trường THPT Vân Nội. Thầy Phúc đồng thời cũng thú nhận hành vi của mình.

Cán bộ làm lộ đề thi ở Hà Nội là người có thâm niên công tác

Ngày 7/6, 2 đề thi Toán và Văn vào lớp 10 ở Hà Nội bị lọt ra ngoài.

Ngày 8/6, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, đại diện phòng GD&ĐT huyện Sóc Sơn cho biết: “Thầy Nông Hoàng Phúc đang công tác tại trường THCS Mai Đình, đã tham gia công tác giảng dạy từ năm 1996, có vợ con và gia đình như những người bình thường khác. Trong báo cáo thành tích hằng năm, thầy Phúc đều hoàn thành nhiệm vụ, là người hoàn toàn bình thường.

Về hành động của thầy Phúc, tôi thấy quá lạ kỳ. Cho đến giờ, tôi vẫn không hiểu hành vi kỳ lạ của của một người thầy đã có thâm niên công tác như vậy, một hành vi vô thức không có mục đích nhưng đã làm ảnh hưởng đến chính bản thân và cả thành phố”.

“Nguyên nhân cũng như hình thức kỷ luật như thế thì phải chờ kết luật của công an điều tra”, vị đại diện cho biết thêm.

Trong khi đó, cũng trong ngày 8/6, ông Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc sở GD&ĐT Hà Nội thông tin, đến lúc này, Sở đã xác định thầy giáo vi phạm là giáo viên được điều động coi thi thay cho một giáo viên bị ốm. Sau đó, người này đã chụp đề thi gửi cho một đồng nghiệp ở cùng trường.

Hiện, sở GD&ĐT vẫn đang phối hợp với cơ quan công an điều tra và chờ kết luận cuối cùng. Về quyền lợi và kết quả của thí sinh, ông Quang cho hay việc quá nửa thời gian buổi thi có những thông tin đề thi bị lọt ra ngoài không phải bây giờ và đến kỳ thi này mới có.

“Ngay sau khi phát hiện đề thi bị lọt ra ngoài, chúng tôi đã cùng cơ quan an ninh kiểm soát những thông tin và có cảnh báo cần thiết cho tất cả các hội đồng thi. Các hội đồng thi cũng đã thông tin và kiểm soát việc này ở tất cả các phòng thi.

Kết quả buổi sáng ngày 7/6, chúng tôi đã kiểm soát rất tốt, chỉ có 2 thí sinh vi phạm, trong đó có 1 em dùng điện thoại. Còn buổi chiều, sau khi nhận được thông tin lọt đề 10 phút, giáo viên vi phạm đã bị đình chỉ coi thi”.

Ông Quang cho rằng, việc kiểm soát để đề thi bị lọt ra ngoài không ảnh hưởng đến kết quả kỳ thi đã được thực hiện. Ông cũng khẳng định vấn đề này không ảnh hưởng đến chất lượng của kỳ thi.

Đặng Thủy- Đàm Linh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.