Cán bộ Thành đoàn nhận tiền chạy việc bị đuổi việc

Cán bộ Thành đoàn nhận tiền chạy việc bị đuổi việc

Thứ 6, 26/04/2013 17:22

Vì lo sợ, ít tháng sau đó anh Thành đã yêu cầu ông Tùng viết giấy biên nhận đã nhận số tiền 150 triệu đồng.

Nhưng, đã nhiều năm trôi qua, anh Thành vẫn chưa có được một việc làm cụ thể, gọi điện thoại thì không liên lạc được với ông Tùng.

Theo phản ánh của anh Lê Ngọc Thành, SN 1981, trú tại đường Lê Thế Long, quận Ba Đình, TP Thanh Hóa, vào năm 2012, thông qua một người quen giới thiệu, anh Thành gặp được ông Trịnh Thanh Tùng, trú tại xã Hoằng Anh, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa, hiện đang công tác tại Thành đoàn TP Thanh Hóa.

Biết được nhu cầu cần việc làm, ông Tùng có hứa với anh Thành là sẽ xin cho anh Thành vào làm việc tại Trung tâm thể dục thể thao của TP Thanh Hóa. Theo anh Thành, để tạo lòng tin, vào một ngày cuối tháng 6-2012, ông Tùng đã đưa anh tới khu thể thao, nơi có một số vị lãnh đạo của TP Thanh Hóa đang thi đấu và giới thiệu ông đó (ý chỉ một vị lãnh đạo UBND TP Thanh Hóa) sẽ lo và sau đó hẹn anh Thành là ngày mai mang tiền lên phòng làm việc của ông Tùng. Tại đây, ông Tùng đã nhận của ông Thành số tiền 150 triệu đồng.

Miền trung - Cán bộ Thành đoàn nhận tiền chạy việc bị đuổi việc
Ông Trịnh Thanh Tùng viết giấy nhận 150 triệu đồng để lo việc cho anh Thành (tài liệu do gia đình cung cấp)
Vì lo sợ, ít tháng sau đó anh Thành đã yêu cầu ông Tùng viết giấy biên nhận đã nhận số tiền 150 triệu đồng. Nhưng, đã nhiều năm trôi qua, anh Thành vẫn chưa có được một việc làm cụ thể, gọi điện thoại thì không liên lạc được với ông Tùng. Quá bức xúc, anh Thành đã làm đơn phản ánh tới Thành đoàn TP Thanh Hóa, nơi ông Tùng đang công tácthì được biết ông Tùng đang thuộc diện kỷ luật và chờ biện pháp xử lý.
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đức Hòa, Bí thư Thành đoàn TP Thanh Hóa xác nhận, hiện tại phía cơ quan cũng đã nhận được đơn phản ánh về việc ông Trịnh Thanh Tùng, là cán bộ của cơ quan có nhận tiền để lo công việc cho anh Lê Ngọc Thành. Nhưng, khi phía cơ quan yêu cầu giải trình thì phía bị hại đã rút đơn phản ánh nên chúng tôi khó xử lý và chỉ báo cáo với Thành ủy TP Thanh Hóa.
Theo ông Hòa, ông Tùng hiện đang trong thời gian xem xét kỷ luật của khối Đảng đoàn thể của TP về vi phạm Luật Công chức và đã tự ý bỏ việc từ ngày 25-3-2013, vì trước đó có vi phạm kỷ luật. “Hiện tại ở Thành đoàn có 8 cán bộ, ông Tùng thuộc diện công chức, là chuyên viên, việc ông Tùng làm đã vi phạm đạo đức công chức, đạo đức công và tôi đã báo cáo tới Thành ủy” - ông Hòa cho biết thêm.Chiều 24-4, phía Thành ủy TP Thanh Hóa đã tiến hành họp và đi đến thống nhất quyết định buộc thôi việc đối với ông Trịnh Thanh Tùng. Việc ông Tùng bị thôi việc là đúng nguyên tắc mà Thành ủy TP Thanh Hóa đã áp dụng.
Theo Trần Đại (Pháp luật xã hội)
Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.