Nguồn clip: Bikes and Beards
Năm 1965, một chàng trai tên William "Wild Bill" Gelbke đã thiết kế một chiếc xe máy có tên Roadog. Thiết kế độc đáo này đã trở thành một trong những chiếc mô tô kỳ lạ nhất từ trước đến nay. Gần 60 năm sau, chiếc xe vẫn đứng vững trước thử thách của thời gian.
Mới đây, chiếc Roadog đã về ngôi nhà mới với Sean Kerr, chủ sở hữu của SRK Cycles và Bikes and Beards. Được biết, Kerr đã nắm giữ một trong hai chiếc Roadog mà anh cho rằng đã không được lái trong 30 năm. Việc đầu tiên anh làm là sửa chiếc xe máy. Việc di chuyển chiếc xe không hề dễ dàng vì nó dài 5,18m và nặng 1,5 tấn, gần bằng Toyota Camry hay Honda Accord.
Về thông số kỹ thuật, Roadog có động cơ Chevy II 152 phân khối 4 xi lanh, hộp số PowerGlide, bộ vi sai Chevy sửa đổi và phanh đĩa lấy từ Chevrolet Corvette. Hệ thống phanh đã bị hỏng khi Kerr lấy được chiếc xe máy, vì vậy nhóm đã nghiên cứu vấn đề đó vì hệ thống phanh rất quan trọng đối với chiếc xe hai bánh hạng nặng này.
Lý do Gelbke chọn thiết kế này là ưu tiên sự thoải mái. Gelbke muốn biến Roadog thành một chiếc mô tô du lịch dù ảnh hưởng đến chất lượng lái của xe. Hơn nữa, chiếc xe đã được phát triển để trở nên đáng tin cậy nhất có thể. Anh ấy thậm chí còn chạy được 32.000km trong năm đầu tiên để chứng minh quan điểm của mình.
Cái chết bất ngờ của Gelbke vào năm 1979 vẫn là một bí ẩn. Có tin đồn nói rằng Gelbke bị ung thư. Một tin đồn khác nói rằng anh ta đã bị bắn chết vì mâu thuẫn. Dù sự thật là gì đi nữa thì di sản của Wild Bill sẽ tiếp tục với Roadog trong tay Kerr.
Kênh YouTube của Kerr có 1,9 triệu người đăng ký, điều này sẽ giúp truyền bá thông tin nhanh hơn. Sau khi hoàn tất việc sửa chữa, anh ấy đã không lãng phí thời gian để lấy Roadog ra ngoài để quay.
Kerr cho biết chiếc xe máy có cảm giác mất thăng bằng khiến anh khó quay đầu. Khi đã quen, anh có thể di chuyển với tốc độ 144km/h một cách dễ dàng và thoải mái, ngay cả trong những chuyến đi đường dài.
Hải Vân (Theo Carbuzz)