Đúng giữa trưa ngày 30/3, sau 10 ngày bị ngâm dưới đáy sông Đồng Nai, đầu máy đẩy sà lan tông sập cầu Ghềnh đã được Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 1 (đơn vị trục vớt cầu Ghềnh) trục vớt lên bờ.
Đầu máy đẩy sà lan đâm sập cầu Ghềnh được cẩu lên.
Đơn vị này đã cho công nhân kết hợp cùng các thợ lặn làm việc từ sáng sớm và quá trình trục vớt gặp nhiều khó khăn do nước dâng lên cao. Hơn nữa đầu máy nằm dưới đáy sông nên mọi việc diễn ra khá khó khăn.
Đến khoảng 10 giờ sáng, đầu máy đẩy sà lan 800 tấn gây sập cầu Ghềnh được cẩu nổi kéo lên khỏi mặt nước. Tuy nhiên, đội thi công phải hạ xuống đáy sông do móc cáp liên tục bị trượt khỏi vị trí, đe dọa an toàn.
Các thợ lặn buộc phải tiếp cận đầu máy ở độ sâu 14m để thực hiện các thao tác cố định cáp và đến 11 giờ thì đầu máy được cẩu 500 tấn kéo lên nhưng cáp chịu lực bị đứt nên việc trục vớt bất thành.
May mắn đến 12 giờ trưa cùng ngày, đầu máy đẩy sà lan đã được trục vớt thành công và đưa lên sà lan.
Cận cảnh đầu máy đẩy sà làn đâm sập cầu Ghềnh.
Đồng thời các lực lượng chức năng tỏa khắp hiện trường để điều tiết, giám sát hiện trường. Sau khi cẩu xong đầu kéo chìm và một phần dầm cầu còn lại dưới đáy sông, đơn vị trục vớt sẽ cho cắt nhỏ các phần cầu còn lại không bị sập để giải tỏa hiện trường.
Sáng nay các tàu, sà lan trọng tải dưới 300 tấn vẫn được điều tiết lưu thông qua dầm số 4 của cầu Ghềnh nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc.
Theo đơn vị trục vớt là Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 1- Bộ GTVT, hết ngày 31/3, công việc trục vớt, giải tỏa có thể sẽ hoàn thành.
Đồng thời chiều 29/3, đại diện ngành đường sắt Việt Nam cho biết, ngày 1/4 sẽ kh