Hiện tại đeo khẩu trang là điều bắt buộc tại những nơi công cộng nhằm đảm bảo sự lây lan dịch COVID-19. Để khuyến khích mọi người sử dụng khẩu trang bảo vệ bản thân, chị Đỗ Quyên Hoa (Đống Đa, Hà Nội), một người đam mê các sản phẩm thêu truyền thống của Việt Nam đã mày mò thêu những bông hoa cùng những con vật bắt mắt lên những chiếc khẩu trang đơn điệu thành phụ kiện bắt mắt xa hoa.
Theo đó, khẩu trang chị Hoa làm ra không chỉ giúp phòng bệnh mà còn giúp người dùng cảm thấy như đang đeo một món đồ phụ kiện hay trang sức nên vô cùng tự tin. Hiện tại, chỉ sau một thời gian ngắn ra mắt, các sản phẩm của chị đã gây được sự chú ý của nhiều người, trong đó có cả khách hàng người nước ngoài.
Những chiếc khẩu trang vải được thêu thùa cầu kỳ, kỹ lưỡng với phần họa tiết vô cùng bắt mắt.
Trao đổi với PV chị Hoa cho biết:“Tôi thấy ở nước ngoài dịch bệnh lây lan rất nhanh mà người ta vẫn không đeo khẩu trang, nhiều người được hỏi thì trả lời chỉ đeo khi ốm, một phần nào đó, họ có sự kỳ thị những chiếc khẩu trang. Điều đấy đã đốc thúc tôi biến thành một sản phẩm nghệ thuật.”
“ Vì tôi là người Việt Nam, nên tôi sẽ làm sản phẩm hết sức thuần Việt như những bông hoa trà, hoa sen, rối nước,… có thể thêu cả tranh Đông Hồ. Sản phẩm được các bạn nước ngoài đón nhận rất tích cực. Ngoài những họa tiết kiểu đậm Việt ấy, tôi còn chọn cả họa tiết văn hóa châu Âu và rất được đón nhận”.
Khẩu trang chị Hoa đang bán được làm từ những chất liệu mềm mại và thân thiện với người dùng như cotton bông và lụa tơ tằm. Ở giữa chị Hoa còn lồng thêm một lớp vải kháng khuẩn để đảm bảo yếu tố y tế. Không chỉ có vậy, với khách hàng cẩn thận hơn, chị để thêm một vị trí bí mật để họ có thể gài thêm chiếc khẩu trang y tế ở phía trong nữa. Như vậy, sản phẩm của chị Hoa đã đảm bảo được chức năng của mình là ngăn giọt bắn và tia hồng ngoại.
Loại chỉ được lựa chọn là chỉ của Việt Nam, loại chỉ tuy bị phai khi giặt vài nước đầu nhưng càng về sau sẽ càng lên màu bóng đẹp rực rỡ hệt như những sợi tơ óng ả.
Hiện giá bán mỗi chiếc khẩu trang của chị Hoa dao động từ 500 đến 600 ngàn đồng. Chị cũng không đặt mức giá chênh lệch cho thị trường trong nước và nước ngoài mà để bằng nhau. Theo chị, đó là cách tốt nhất để khuếch trương sản phẩm của mình ra thế giới.
Thành Nam