Quán cà phê rộng nhất thế giới với diện tích gần 2.800 m2, bằng nửa sân bóng đá đã được mở tại thành phố Thượng Hải. Đây là bước đi chiến lược của Chủ tịch Starbucks Corp - Howard Schultz.
Tại quán cà phê sang chảnh bậc nhất này, khách hàng có thể xem hạt cà phê được rang trực tiếp, thử các loại bia cao cấp và sử dụng các ứng dụng thực tế ảo mới để tương tác với cửa hàng.
Chứng kiến hàng thập kỷ phát triển của Trung Quốc, Giám đốc Điều hành Kevin Johnson đã quyết định thử nghiệm ý tưởng tại quốc gia đông dân số 1 thế giới này. Theo nghiên cứu thị trường, nhu cầu các sản phẩm cao cấp từ ô tô đến sữa chua tại Trung Quốc đang tăng lên nhanh chóng khi số người giàu tại quốc gia này ngày càng tăng.
Trung Quốc đang ngày càng trở nên quan trọng đối với Starbucks. Doanh số bán hàng tương tự tại Trung Quốc đã tăng 8% trong quý gần đây nhất, cao gấp 4 lần so với mức 2% trên toàn cầu.
Doanh thu từ khu vực châu Á - Thái Bình Dương chiếm gần 15% doanh thu của Starbucks trong năm tài chính (kết thúc vào tháng 10).
"Người tiêu dùng Trung Quốc, đặc biệt là giới trẻ đang tìm kiếm những thứ chất lượng cao hơn, độc đáo hơn, những thứ thể hiện đẳng cấp", Jack Chuang, một đối tác ở OC & C Strategy Consultants tại Thượng Hải, người có nhiều năm nghiên cứu thị trường cà phê Trung Quốc cho biết.
Starbucks đã công bố kế hoạch mua lại các đối tác trong liên doanh Trung Đông. Hãng này đã đồng ý mua 50% doanh nghiệp còn lại trong giao dịch trị giá 1,3 tỷ USD, cho phép sở hữu khoảng 1.300 quán cà phê tại Thượng Hải, Jiangsu và tỉnh Chiết Giang.
Theo kế hoạch, sẽ có 5.000 quán cà phê được Starbucks mở tại Trung quốc vào năm 2021.