Moto Morini không xuất hiện ở EICMA năm nay, vì vậy hầu hết mọi người nghĩ rằng nó không còn hoạt động, nhưng thực thế thì Moto Morini vẫn đang tiếp tục với số lượng khoảng 100 chiếc mỗi năm. Hiện tại dòng sản phẩm mới của hãng xe Moto Morini gồm 5 chiếc vừa ra mắt trên thị trường.
Moto Morini 9 1/2
Cả 5 chiếc xe đều có dung tích 1200 phân khối với góc nghiêng 87 độ do kĩ sư trưởng dự án nổi tiếng Franco Lambertini. Mỗi động cơ này mang một nhiệm vụ về sức mạnh khác nhau: chiếc Scrambler có công suất 117 mã lực tại vòng tua 8500 vòng/phút; chiếc 11 1/2 công suất 117 mã lực, nhưng thực tế tên xe đã được đổi lại thành 9 1/2; chiếc Corsaro phiên bản thể thao công suất 135 mã lực tại vòng tua 8500 vòng/phút; Granpasso công suất 118 mã lực tại vòng tua 8400 vòng/phút và Rebello công suất 130 mã lực tại vòng tua 8500 vòng/phút. Tất cả các mẫu này đều sử dụng hộp số tròn và một số thành phần phổ biến như khung thép ống dạng mắt cáo, cặp phuộc Marzocchi 50 mm và bộ phanh Brembo.
Moto Morini Corsaro
Rebello sử dụng bộ kẹp phanh kiểu thể thao trong khi những mẫu xe khác vẫn sử dụng bộ kẹp phanh tiêu chuẩn; hơn thế nữa xe có hệ thống ống xả mới và bộ giảm thanh với lớp bọc bằng sợi cacbon. Không chỉ vậy, Rebello mang phong cách thể thao và tiêu chuẩn với phần tay lái tương đối cao; khung tản nhiệt và xe còn bảo vệ chân người lái trong thời tiết xấu. Tuy nhiên, màu sắc không thực sự lôi cuốn so với toàn bộ thiết kế của xe, thực tế chiếc 9 1/2 có vẻ hấp dẫn hơn.
Moto Morini Rebello
Jannuzzelli và Capotosti có ý định thúc đẩy doanh số bán hàng của Moto Morini từ 100 chiếc như hiện tại lên đến khoảng 5000 chiếc trong khoảng 2 hoặc 3 năm. Việc sản xuất sẽ tập trung vào những loại mô tô "ưu tú".
Moto Morini 9 Granpasso
Về giá cả, chiếc Rebello sẽ có giá khoảng 18,600 USD; Corsaro Veloce rẻ hơn Rebello khoảng 2600 USD, Granpasso có giá khoảng 17000 USD, Scrambler là 15 000 USD còn chiếc 9 1/2 có giá thấp nhất trong bộ 5 mẫu mới này có giá khoảng 10.000 USD.
Moto Morini Scrambler
Quế Nguyễn (Theo Cycleworld)