Chờ đợi, háo hức và thất vọng là cảm giác chung của các bạn trẻ khi tham gia lễ hội do Bách Diện Group tổ chức, diễn ra tại Trung tâm thương mại Savico Megamall (Long Biên, Hà Nội). Đáng nói đây không phải lần đầu tiên các bạn trẻ gặp phải “quả lừa” như vậy. Trước đó, những lễ hội hoa với hoa héo, hoa giả từng gây thất vọng vẫn diễn ra… “bình thường”
Sự kiện được các bạn trẻ chờ đợi nhất và cũng gây bức xúc nhất cuối tuần qua có lẽ là câu chuyện lễ hội hoa tử đằng được tổ chức tại Trung tâm thương mại Savico Megamall ở số 7-9 Nguyễn Văn Linh, quận Long Biên, Hà Nội. Lễ hội diễn ra trong hai ngày 14 và 15/5 tại sân của Trung tâm thương mại. Sở dĩ sự kiện này được các bạn trẻ chú ý bởi trước đó, một chiến dịch truyền thông lớn được các nhà tổ chức thực hiện. Các bài viết quảng bá về ý nghĩa của loài hoa tử đằng, các thông tin về lễ hội đã đặc biệt thu hút các bạn trẻ.
Chiến dịch truyền thông đã thành công rực rỡ khi ngày cuối tuần vừa rồi hàng ngàn bạn trẻ không quản đường xá xa xôi, đội nắng để đến với lễ hội. Tuy nhiên, thay vì những cảm giác háo hức ban đầu, cảm giác thất vọng, bực tức trở thành cảm giác chung của các bạn trẻ.
Tham gia vào sự kiện này người ta mới thấy cảm giác như bị nhà tổ chức lừa đến để nhằm mục đích chính là bán hàng với giá cao. Cách bài trí trong không gian lễ hội hoàn toàn khác xa so với thiết kế trên các trang quảng cáo. Hầm hoa 20m thì lưa thưa và ban tổ chức để toàn hoa giả. Hoa tử đằng được trang trí tại lễ hội cũng toàn hoa giả.
Lý giải cho việc dùng hoa giả, đại diện ban tổ chức chương trình "Lễ hội hoa tử đằng Fuji 2016", bà Bùi Hồng Phượng cho bieert: Vì loài hoa này không thể trồng được ở Việt Nam. Khi truyền thông, BTC luôn dùng hình ảnh thật, được chụp từ sự kiện. Một số đơn vị hợp tác với BTC đã tự ý dùng hình ảnh khác, có thể là ảnh của cây tử đằng bên Nhật nên gây hiểu lầm cho khán giả…
Đây không phải lần đầu tiên các bạn trẻ ở Thủ đô