Cận Tết dịch vụ làm đẹp... vẫn ế ẩm

Cận Tết dịch vụ làm đẹp... vẫn ế ẩm

Thứ 2, 04/02/2013 17:16

Theo thông lệ hàng năm, thời gian giáp tết chị em phụ nữ thường tìm đến những dịch vụ làm đẹp "cấp tốc" để "đại tu nhan sắc", khắc phục những khiếm khuyết của năm cũ. Tuy nhiên, thực tế năm nay hoàn toàn khác, dù nhiều salon, spa tung ra các chương trình giảm giá hấp dẫn nhưng vẫn... ế.

Salon, spa đua nhau giảm giá... làm đẹp              

Theo tìm hiểu của PV, cả năm vắng khách, nhiều salon, spa, shop thời trang hàng hiệu ở Hà Nội hy vọng dịp Tết sẽ vớt vát lại, vì thế nhiều chương trình giảm giá được đưa ra khá hấp dẫn. Tại spa S. (Ba Đình, Hà Nội), chúng tôi được một nhân viên quảng cáo, dịch vụ xóa nhăn, trẻ hóa làn da là dịch vụ làm đẹp "cấp tốc" nhất và được khuyến mại đến 30% gói dịch vụ.

Để lấy lòng "thượng đế", nữ nhân viên này dùng những lời tiếp thị rất bùi tai: "Những nếp gấp thời gian là dấu hiệu "tố cáo" tuổi già rõ rệt. Nếu, làn da mới chỉ ở giai đoạn đầu của lão hóa, các nếp nhăn mờ và chủ yếu là tình trạng da lỏng lẻo kém tươi sáng thì dịch vụ xóa nhăn, săn chắc da là lựa chọn phù hợp nhất. Sóng RF lưỡng cực sẽ len lỏi xuống tầng thượng bì, bổ sung năng lượng cho làn da yếu ớt để tăng sinh collagen, kích thích sản sinh tế bào mới, thay thế tế bào già nua, tái cấu trúc săn chắc cho làn da và thon gọn gương mặt".

Theo tư vấn của nhân viên spa S., nếu những phụ nữ có những rãnh nhăn sâu ở khóe miệng hay những nếp gấp cau có trên trán hay đuôi mắt thì đây là lúc làn da lão hóa sâu cần có sự hỗ trợ từ bên ngoài. Bác sĩ thẩm mỹ sẽ sử dụng restylane để bổ sung cho những phần sụt lún nơi khóe miệng, sử dụng siax để thư giãn những vùng da bị căng thẳng như trán hay đuôi mắt.

Xã hội - Cận Tết dịch vụ làm đẹp... vẫn ế ẩm

Dịch vụ làm đẹp ngày Tết thưa thớt khách- ảnh minh họa.

Khi PV hỏi về dịch vụ làm đẹp toàn thân có được giảm giá, nữ nhân viên cho hay, năm nay, mặc dù giáp tết mà lượng khách chỉ bằng 60-70% năm ngoái. Khách vắng hơn nên chủ spa này cũng không dám tăng giá dịch vụ, thậm chí còn tung nhiều khuyến mại như giảm giá, tặng thẻ VIP... để thu hút khách hàng. Thế nhưng, theo ghi nhận của PV, lượng khách ở spa này cũng rất hiếm hoi.

Chị Hoài An, nhân viên một spa trên đường Giải Phóng (Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ, mọi năm, khách đông, những ngày gần Tết không hôm nào chị được nghỉ đúng giờ. Bên cạnh đó, nhiều khách còn gọi đến nhà để làm ngoài giờ nên chị cũng kiếm thêm được kha khá. Tuy nhiên, năm nay, khách ở tiệm cũng như lượng người gọi làm ngoài giờ đều giảm. Để kích cầu, từ đầu tháng Chạp, chủ tiệm tung chương trình khuyến mại 40% nhưng số lượng khách chỉ nhỉnh hơn ngày thường vài ba người.

Thực tế nhu cầu làm đẹp của chị em là rất lớn nhưng do hạn chế vì kinh phí nên dù các spa có giảm giá mạnh cũng vẫn... ế sưng. Vì thế mà, nhiều tiệm spa bình dân cũng tung chiêu quảng cáo làm đẹp "siêu tốc". Tại một spa trên đường Ngọc Hồi (Thanh Trì, Hà Nội) , theo tiếp thị của nhân viên spa H.H. thì, chỉ cần bỏ ra 4 triệu đồng, chị sẽ "đẹp như tiên" từ đầu đến chân! Nữ nhân viên giới thiệu: "Tắm trắng 200.000 đồng, chỉ cần  tắm khoảng ba lần là da mướt lên ngay. Sau đó dùng hộp kem dưỡng 200.000 đồng nữa là khoảng 800.000 đồng. Xăm mí mắt 350.000 đồng, bơm môi cho màu hồng tự nhiên 400.000 đồng...". Sau màn giới thiệu, chị nhân viên nhiệt tình quảng cáo công nghệ tắm trắng: "Chúng tôi dùng công nghệ chiếu tia laser, sau khi chiếu da có ửng đỏ một chút nhưng không sao. Quan trọng nhất vẫn là kem dưỡng sẽ làm cho da chị sáng màu lên ngay". Nữ nhân viên spa quả quyết, tất cả các loại kem dưỡng da đều chiết xuất từ sâm Hàn Quốc, giá 200.000 đồng ở spa là giá đã khuyến mại.

ẩm...

Dù đã giảm giá hàng loạt, tại các spa, salon tóc... hay những người chuyên kinh doanh thời trang hàng hiệu khi được hỏi đều than thở về tình hình buôn bán rất ế ẩm dịp giáp tết. Chuyên nhập quần áo hàng hiệu châu Âu, chị Minh Hà (Chùa Bộc, Hà Nội) chia sẻ, chưa bao giờ bán hàng chậm như năm 2012. Mọi năm, mỗi tuần bán mấy chục triệu đồng nhưng năm nay chỉ ngót nghét 10 triệu đồng. Gần tết, khách hàng có đông hơn nhưng vẫn èo uột. Dù cửa hàng đã giảm giá 30% sản phẩm nhưng khách vẫn lắc đầu.

Chị Ngọc Ninh chủ một salon tóc trên phố Khâm Thiên, Hà Nội chia sẻ, từ đầu năm tới nay, lượng khách hàng giảm đi đáng kể. Mọi năm, mỗi ngày làm trung bình gần chục khách nhưng năm nay giảm chỉ còn 3-4 khách. Giáp tết mà mỗi ngày cũng chỉ có vài ba người, chủ yếu khách chỉ cắt tóc còn các dịch vụ khác như nhuộm, uốn, ép... giảm hẳn. Theo chị Ninh, tầm tháng Chạp, salon của chị lúc nào cũng đông nghịt người, khách muốn đến làm xoăn, nhuộm đều phải gọi điện đặt trước, nhân viên làm tới khuya mới hết khách, nhưng năm nay khách giảm hơn khá nhiều.

Chị Minh Hoà, nhân viên một ngân hàng thương mại (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, trước đây cơ quan chị có "mốt" đi spa, mỗi tháng chị Hòa đi spa với lộ trình dược thảo cũng ngót nghét cũng đến cả chục triệu đồng. Chị Hòa cho biết, người nhiều tiền thì tuần đi spa tuần/lần, người tiết kiệm cũng cố gắng một tháng đi xông da lấy một lần. Lần nào đi làm đẹp cũng được các chuyên viên thẩm mỹ "dọa"... da sẽ dễ xấu đi do các quý cô văn phòng làm việc trong môi trường máy lạnh, ngồi nhiều trước máy vi tính hay là do stress vì công việc nên số lượng người đi làm đẹp ngày càng tăng lên. Tuy nhiên, năm nay, những khoản chi tiêu có thể cắt giảm được thì phải hạn chế tối đa.

Túi tiền mỏng của các "bà hoàng" khiến cho các dịch vụ làm đẹp trở nên ế ẩm. Chính vì thế, nhiều chị em lại chuyển sang xu hướng tự chăm sóc da tại nhà, hoặc cầu kỳ hơn là tự tạo không gian spa tại gia vào những dịp cuối tuần rảnh rỗi để tiết kiệm hầu bao.                                    

Ngân Giang

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.