Canada đập tan âm mưu khủng bố nhằm vào tàu chở khách

Canada đập tan âm mưu khủng bố nhằm vào tàu chở khách

Thứ 3, 23/04/2013 08:30

Giới chức Canada đã bắt giữ và khởi tố 2 nam giới âm mưu tiến hành vụ tấn công khủng bố được al-Qaeda hỗ trợ nhằm vào một đoàn tàu chở khách tại khu vực Toronto.

Tại một cuộc họp báo ngày 22/4, giới chức cho biết 2 nghi phạm Chiheb Esseghaier, 30 tuổi, và Raed Jaser, 35 tuổi, đã bị bắt giữ tại Montreal và Toronto hôm qua.

Hai nghi phạm bị cáo buộc lên kế hoạch làm trật bánh một đoàn tàu chở khách ở khu vực Toronto. Không rõ thời điểm 2 kẻ này định hành động.

Tiêu điểm - Canada đập tan âm mưu khủng bố nhằm vào tàu chở khách
(Ảnh minh họa)

Lực lượng cảnh sát hoàng gia Canada (RCMP) cho hay chiến dịch theo dõi dẫn tới việc bắt giữ 2 nghi phạm là “kết quả của các nỗ lực phối hợp trên diện rộng”.

Theo RCMP, hai nam giới trên không phải là công dân Canada và được hỗ trợ bởi các thành viên al-Qaeda tại Iran. Kế hoạch của chúng là làm trật bánh một đoàn tàu và gây thương vong.

Tuy nhiên, RCMP nói thêm rằng họ tin âm mưu trên mới ở giai đoạn lên kế hoạch ban đầu và không có đe dọa trước mắt nào đối với công chúng.

Cũng theo RCMP, các mật vụ từ Cục điều tra liên bang Mỹ đã tham gia chiến dịch chặn đứng vụ tấn công.

Báo chí Mỹ dẫn lời một quan chức Bộ tư pháp nước này cho biết âm mưu tấn công trên không liên quan tới vụ đánh bom tại giải marathon ở Boston hồi tuần trước.

Theo An Bình (Dân trí)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.