Căng thẳng leo thang, Triều Tiên tiếp tục thử tên lửa

Căng thẳng leo thang, Triều Tiên tiếp tục thử tên lửa

Vũ Thu Hương

Vũ Thu Hương

Thứ 7, 29/04/2017 08:04

Triều Tiên được cho là đã phóng tên lửa đạn đạo vào sáng 29/4 từ khu vực phía Bắc Bình Nhưỡng song nó phát nổ chỉ vài giây sau khi bay lên. Và loại tên lửa được Triều Tiên phóng có thể là KN-17...

“Triều Tiên phóng một tên lửa chưa được xác định từ một địa điểm ở khu vực lân cận Bukchang, tỉnh Nam Pyeongan về hướng đông bắc vào khoảng 5h30 sáng sớm nay", Yonhap dẫn thông cáo của Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết.

Vụ thử tên lửa diễn ra chỉ vài giờ sau khi Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cảnh báo tại một cuộc họp đặc biệt ở Liên Hợp Quốc rằng, nếu không ngăn chặn được chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân của Triều Tiên, có thể sẽ có những “hậu quả thảm khốc”.

Tiêu điểm - Căng thẳng leo thang, Triều Tiên tiếp tục thử tên lửa

Triều Tiên phóng một tên lửa chưa được xác định từ một địa điểm ở khu vực lân cận Bukchang, tỉnh Nam Pyeongan. Ảnh minh hoạ từ CNN. 

Các quan chức Mỹ và Hàn Quốc cho biết, vụ thử tên lửa này là vụ thử tên lửa thất bại thứ 4 kể từ tháng Ba.

Theo giới chức Mỹ, tên lửa được Triều Tiên phóng có thể là tên lửa tầm trung KN-17 và đã phát nổ vài phút sau khi rời bệ phóng.

Tư lệnh Dave Benham, người phát ngôn Bộ chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ, cho biết tên lửa được Bình Nhưỡng phóng sáng nay thậm chí đã không bay ra khỏi không phận Triều Tiên do nổ tung chỉ vài phút sau khi rời bệ phóng. Các mảnh vỡ tên lửa được cho là đã rơi xuống vùng biển Nhật Bản.

Các quan chức Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Donald Trump đã được thông báo khi chuyên cơ Không lực Một trở về bang Maryland từ thành phố Atlanta, bang Georgia.

Chính quyền của Tổng thống Donald Trump có thể sẽ đẩy nhanh kế hoạch siết việc trừng phạt Triều Tiên để đáp trả vụ phóng tên lửa mới nhất này. 

Xem thêm >> Bình Nhưỡng khan hiếm xăng dầu bất thường là do Trung Quốc?

Đào Vũ

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.