Căng thẳng Triều Tiên: Mỹ kéo THAAD vào vị trí triển khai ở Hàn Quốc

Căng thẳng Triều Tiên: Mỹ kéo THAAD vào vị trí triển khai ở Hàn Quốc

Vũ Thu Hương

Vũ Thu Hương

Thứ 4, 26/04/2017 07:47

Sáu chiếc xe chở các thiết bị của hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ THAAD đã tới một vị trí triển khai ở Hàn Quốc sáng sớm 26/4 giữa lúc căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên leo thang.

Theo Yonhap, lực lượng quân sự Mỹ ở Hàn Quốc bắt đầu kéo thiết bị của hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tới vị trí triển khai ở vùng Đông Nam của nước này gây nên cuộc biểu tình gay gắt của dân làng ở đây.

6 xe tải chở các bộ phận của Hệ thống phòng thủ tầm cao giai đoạn cuối đi vào khu vực trước kia là một sân golf ở khu vực Seongju, phía nam Hàn Quốc.

Mỹ bắt đầu vận chuyển các bộ phận đầu tiên của hệ thống phòng thủ tên lửa tân tiến tới Hàn Quốc hồi đầu tháng 3 sau khi Triều Tiên phóng thử bốn quả tên lửa đạn đạo.

Tiêu điểm - Căng thẳng Triều Tiên: Mỹ kéo THAAD vào vị trí triển khai ở Hàn Quốc

Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) trong một thử nghiệm đánh chặn thành công.   

Mỹ và Hàn Quốc đang triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa Tầm cao Giai đoạn cuối để đối phó với mối đe dọa từ Triều Tiên trong bối cảnh Bình Nhưỡng đẩy mạnh chương trình tên lửa đạn đạo bất chấp các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc.

THAAD là hệ thống đánh chặn và phá hủy các tên lửa đạn đạo tầm ngắn và tầm trung ở giai đoạn tấn công cuối cùng của chúng.

Mỹ và Hàn Quốc đã thống nhất triển khai sớm hệ thống phòng thủ tên lửa tại Hàn Quốc sau các cuộc hội đàm đầu tháng này giữa quyền Tổng thống Hàn Quốc và phó Tổng thống Mỹ Mike Pence trong chuyến công du tới Hàn Quốc của ông Pence.

Tuy nhiên, cả quân đội Mỹ lẫn Hàn Quốc đều hết sức dè dặt trong việc công khai thảo luận về tiến trình triển khai THAAD vì các ứng viên tham gia cuộc bầu cử Tổng thống Hàn Quốc vào ngày 9/5 đã tranh luận liệu có nên đưa lá chắn vào vị trí hay hoãn lại chờ bỏ phiếu xong.

Xem thêm >> Nga và Iran sẵn sàng đưa lực lượng mặt đất đến Syria

Đào Vũ

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.