Cảnh báo đáng sợ của cố vấn Iran với Israel sau vụ không kích Syria

Cảnh báo đáng sợ của cố vấn Iran với Israel sau vụ không kích Syria

Nguyễn Hoàng Yến

Nguyễn Hoàng Yến

Thứ 3, 15/05/2018 21:11

Quan chức cấp cao Iran cho rằng Syria đang sở hữu quân đội mạnh bậc nhất ở Trung Đông, có thể khiến Israel trả giá đắt.

Đùa với lửa sẽ trả giá đắt

"Israel đang đùa với lửa và sẽ thất bại cùng với đồng minh Mỹ nếu tiếp tục thực hiện các chiến dịch quân sự chống lại Syria", hãng thông tấn SANA hôm nay dẫn lời Alaeddin Boroujerdi, chủ tịch ủy ban Đối Ngoại và An ninh Quốc gia thuộc hội đồng Shura, một trong những cơ quan cố vấn quan trọng nhất của Iran.

Boroujerdi khẳng định trải qua 7 năm chiến sự chống lại nhiều kẻ thù khác nhau, quân đội Syria đã chứng tỏ rằng mình là một trong những lực lượng mạnh nhất và dày dạn kinh nghiệm thực chiến nhất ở Trung Đông.

Cảnh báo đáng sợ của cố vấn Iran với Israel sau vụ không kích Syria

Binh sĩ Syria ở gần khu vực biên giới với Israel

Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh không quân Israel tuần trước phóng nhiều tên lửa vào các mục tiêu ở Syria mà họ cho là do quân đội Iran vận hành.

Damascus khẳng định đã bắn hạ nhiều tên lửa Israel, đồng thời bác bỏ thông tin do Tel Aviv đưa ra rằng nhiều binh sĩ Syria đã thiệt mạng trong vụ không kích.

Theo Boroujerdi, quân đội Syria hoàn toàn có quyền đáp trả và khiến đối phương trả giá đắt trong trường hợp Israel thực hiện thêm bất cứ hành động khiêu khích quân sự nào trên lãnh thổ nước này.

Các cuộc tấn công vào sâu lãnh thổ Syria

Quân đội Israel (IDF) gần đây tăng cường các cuộc tấn công vào sâu trong lãnh thổ Syria, với lý do bảo vệ an ninh quốc gia và ngăn chặn việc Iran cùng dân quân Hezbollah thiết lập các căn cứ quân sự ở quốc gia này.

Hezbollah và các cố vấn của Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran là các đồng minh quan trọng của quân đội Syria trong cuộc chiến chống lại các nhóm phiến quân Hồi giáo ở nước này. Tuy nhiên, Tel Aviv cáo buộc Hezbollah lợi dụng các căn cứ ở Syria để thực hiện các cuộc tấn công nhắm vào Cao nguyên Golan do Israel kiểm soát.

Chính phủ Syria nhiều lần chỉ trích Israel đang "hỗ trợ khủng bố", đặc biệt là ở miền nam nước này và khu vực xung quanh thủ đô Damascus, bằng cách pháo kích và không kích vào quân đội Syria và cung cấp vũ khí, đạn dược cho các nhóm phiến quân.

Theo VNE

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.