Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng cho biết, hiện nhiều người tiêu dùng gặp một số thông tin về cửa hàng, địa điểm bảo hành, sửa chữa các thiết bị điện tử gia dụng có liên quan đến thương hiệu của các siêu thị điện máy lớn.
Cụ thể, tại địa chỉ website: http://trungtamdientunguyenkim.com có sử dụng logo của công ty Cổ phần thương mại Nguyễn Kim và khi liên hệ qua điện thoại, người tiêu dùng được cho biết là trung tâm bảo hành và sửa chữa của Nguyễn Kim.
Tin tưởng đây là đơn vị bảo hành, sửa chữa của các thương hiệu uy tín nên người tiêu dùng đã mang các thiết bị tới để sửa chữa. Tuy nhiên, giá sửa chữa thường rất cao và sau khi sử dụng được một thời gian thì thiết bị lại bị hỏng, không được bảo hành.
Liên hệ lại với các đơn vị này, người tiêu dùng tiếp tục bị báo giá sửa chữa cao. Khi người tiêu dùng liên hệ tới một số đơn vị sửa chữa khác để kiểm tra thì mới phát hiện nguyên nhân bị hỏng hoàn toàn khác và chi phí sửa chữa cũng thấp hơn nhiều.
Từ cơ sở nội dung khiếu nại nêu trên, cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng đã làm việc với doanh nghiệp Nguyễn Kim đối với trang web tại địa chỉ http://trungtamdientunguyenkim.com nêu trên.
Kết quả xác minh cho thấy, trang web http://trungtamdientunguyenkim.com không phải là trang web của công ty Cổ phần thương mại Nguyễn Kim.
Cũng theo cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng, ngoài trang web trên, còn rất nhiều các đơn vị khác giả mạo thương hiệu Nguyễn Kim để trục lợi từ người tiêu dùng.
Vì vậy, cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng khuyến cáo, người tiêu dùng khi có nhu cầu sửa chữa, bảo hành thiết bị nên tham khảo thông tin từ các nguồn tin cậy, có kiểm chứng và khi thực hiện bảo hành, sửa chữa, người tiêu dùng nên yêu cầu doanh nghiệp lập phiếu tiếp nhận bảo hành, sửa chữa, trong đó mô tả chính xác, đầy đủ tình trạng máy tại thời điểm tiếp nhận.
Mộc Trà