Cảnh báo tình trạng giả danh siêu thị điện máy lừa tiền người tiêu dùng

Cảnh báo tình trạng giả danh siêu thị điện máy lừa tiền người tiêu dùng

Vũ Kim Linh

Vũ Kim Linh

Thứ 3, 28/08/2018 06:55

Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng vừa đưa ra cảnh báo tình trạng giả danh siêu thị điện máy nổi tiếng để thu tiền sửa chữa, bảo hành thiết bị với giá cao.

Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng cho biết, hiện nhiều người tiêu dùng gặp một số thông tin về cửa hàng, địa điểm bảo hành, sửa chữa các thiết bị điện tử gia dụng có liên quan đến thương hiệu của các siêu thị điện máy lớn.

Cụ thể, tại địa chỉ website: http://trungtamdientunguyenkim.com có sử dụng logo của công ty Cổ phần thương mại Nguyễn Kim và khi liên hệ qua điện thoại, người tiêu dùng được cho biết là trung tâm bảo hành và sửa chữa của Nguyễn Kim.

Tiêu dùng & Dư luận - Cảnh báo tình trạng giả danh siêu thị điện máy lừa tiền người tiêu dùng

Nhiều trung tâm điện máy của Nguyễn Kim bị kẻ gian mạo danh để tiền người tiêu dùng. (Ảnh minh họa).

Tin tưởng đây là đơn vị bảo hành, sửa chữa của các thương hiệu uy tín nên người tiêu dùng đã mang các thiết bị tới để sửa chữa. Tuy nhiên, giá sửa chữa thường rất cao và sau khi sử dụng được một thời gian thì thiết bị lại bị hỏng, không được bảo hành.

Liên hệ lại với các đơn vị này, người tiêu dùng tiếp tục bị báo giá sửa chữa cao. Khi người tiêu dùng liên hệ tới một số đơn vị sửa chữa khác để kiểm tra thì mới phát hiện nguyên nhân bị hỏng hoàn toàn khác và chi phí sửa chữa cũng thấp hơn nhiều.

Tiêu dùng & Dư luận - Cảnh báo tình trạng giả danh siêu thị điện máy lừa tiền người tiêu dùng (Hình 2).

Ảnh chụp màn hình trang web giả mạo nhãn hiệu, doanh nghiệp Nguyễn Kim http://trungtamdientunguyenkim.com.

Từ cơ sở nội dung khiếu nại nêu trên, cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng đã làm việc với doanh nghiệp Nguyễn Kim đối với trang web tại địa chỉ http://trungtamdientunguyenkim.com nêu trên.

Kết quả xác minh cho thấy, trang web http://trungtamdientunguyenkim.com không phải là trang web của công ty Cổ phần thương mại Nguyễn Kim.

Cũng theo cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng, ngoài trang web trên, còn rất nhiều các đơn vị khác giả mạo thương hiệu Nguyễn Kim để trục lợi từ người tiêu dùng.

Vì vậy, cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng khuyến cáo, người tiêu dùng khi có nhu cầu sửa chữa, bảo hành thiết bị nên tham khảo thông tin từ các nguồn tin cậy, có kiểm chứng và khi thực hiện bảo hành, sửa chữa, người tiêu dùng nên yêu cầu doanh nghiệp lập phiếu tiếp nhận bảo hành, sửa chữa, trong đó mô tả chính xác, đầy đủ tình trạng máy tại thời điểm tiếp nhận.

Mộc Trà

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.