Cảnh báo tội phạm ở nông thôn lên kịch bản gây án tàn độc

Cảnh báo tội phạm ở nông thôn lên kịch bản gây án tàn độc

Thứ 2, 20/07/2015 06:00

Một trong những câu hỏi được nhiều người đặt ra, tại sao tội phạm ở các vùng nông thôn hiện nay, dù chỉ là đơn lẻ, nhưng lại có thể lên kế hoạch, tổ chức gây án, chẳng khác nào “tội phạm quốc tế”?

Chiến công thầm lặng

Đến nay, tội ác của 2 nghi phạm Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến (vụ giết người ở Bình Phước ) hay Lê Văn Luyện (sát thủ vụ án ở phố Sàn, tỉnh Bắc Giang) cùng với vụ án giết người tại Nghệ An vẫn khiến dư luận ái ngại và quan tâm đặc biệt.

Cái ác rồi sẽ phải trả một cái giá thích đáng bởi sự nghiêm minh của pháp luật nhưng dư luận lại thấy giật mình vì độ “chuyên nghiệp” của bọn tội phạm khi gây thảm án ở thôn quê.

Pháp luật - Cảnh báo tội phạm ở nông thôn lên kịch bản gây án tàn độc

Pháp luật - Cảnh báo tội phạm ở nông thôn lên kịch bản gây án tàn độc (Hình 2).

Pháp luật - Cảnh báo tội phạm ở nông thôn lên kịch bản gây án tàn độc (Hình 3).

Băng nhóm trộm vặt ở Đồng Nai bị đem ra xét xử.

Sự ngụy tạo kiểu “chuyên nghiệp” của đám thanh niên nông thôn phải kể đến vụ án hại người tại huyện Thuận Thành, Bắc Ninh năm 2013.

Theo đó, sau khi gây án, các đối tượng đã dựng thành một vụ tai nạn giao thông nhằm trốn tội. Song lưới trời lồng lộng, sau quá trình điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ, sự quyết tâm vạch trần cái ác, cơ quan công an đã vạch mặt nhóm hung thủ.

Theo tin tức hồ sơ vụ án, vào đêm 23/6, hai anh Hoàng Xuân Thanh (SN 1996) và Hoàng Xuân Cường (SN 1993) cùng ở thôn Bùi Xá, Ninh Xá đến nhà người bạn gái ở thôn Liễu Ngạn, Ngũ Thái, Thuận Thành chơi.

Trên đường về, anh Thanh và Cường đã bị nhóm thanh niên cùng làng cô gái mai phục, đánh đập và tử vong. Do diễn ra vào ban đêm, trời tối nên sau khi giết người, nhóm thanh niên gây án đã ngụy tạo thành một vụ tai nạn giao thông hòng trốn tránh hành vi phạm tội của mình.

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh đã nhanh chóng điều tra, đồng thời bắt khẩn cấp 4 đối tượng: Nguyễn Gia

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.