Cảnh giác trước thủ đoạn thuê ô tô tự lái rồi mang đi cầm cố

Cảnh giác trước thủ đoạn thuê ô tô tự lái rồi mang đi cầm cố

Bùi Ngọc Điệp

Bùi Ngọc Điệp

Thứ 3, 18/09/2018 15:09

Đến các dịch vụ cho thuê xe tự lái, hai anh em Trí và Hùng đã thuê 11 ô tô các loại, rồi mang đi cầm cố, chiếm đoạt hàng tỷ đồng của các bị hại.

Ngày 18/9, thông tin từ Công an TP.Cần Thơ cho biết, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Đăng Trí (37 tuổi) và Nguyễn Tấn Hùng (33 tuổi, em trai Trí), cùng ngụ phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ, để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Làm giả con dấu tài liệu cơ quan, tổ chức.

Hồ sơ điều tra - Cảnh giác trước thủ đoạn thuê ô tô tự lái rồi mang đi cầm cố

Chân dung anh em Trí và Hùng. (Ảnh: Công an cung cấp).

Theo Thượng tá Phạm Quốc Anh, Phó Trưởng phòng Cảnh sát điều tra về trật tự xã hội, Công an TP.Cần Thơ cho biết, khoảng tháng 6/2018, đơn vị tiếp nhận nhiều đơn tố giác của các chủ nhà xe trên địa bàn về việc bị nhóm đối tượng đến thuê ô tô, đến hạn không trả mà mang xe đi cầm cố chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan công an nhanh chóng vào cuộc, xác minh và lập phương án đấu tranh làm rõ. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã xác định 2 nghi phạm chính là anh em Trí và Hùng nên tiến hành bắt giữ.

Tại cơ quan công an, với những chứng cứ không thể chối cãi, anh em Trí và Hùng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Từ lúc thực hiện hành vi phạm tội cho đến khi bị bắt giữ, Trí và Hùng đã lừa nhiều chủ nhà xe rồi mang cầm cố tổng cộng 11 ô tô các loại, chiếm đoạt số tiền hơn 4 tỷ đồng.

Từ lời khai các đối tượng, quá trình tích cực xác minh điều tra, lực lượng công an đã thu hồi tổng cộng 11 chiếc ở tiệm cầm đồ các tỉnh An Giang, Kiên Giang,… để trao trả cho các bị hại.

Theo cơ quan công an, Trí từng kinh doanh trong lĩnh vực thủy sản. Khoảng cuối năm 2017 và đầu năm 2018, do làm ăn thua lỗ, với những khoản nợ lớn, Trí đã nảy sinh ý định thuê xe rồi mang đi cầm lấy tiền trả nợ thì bị công an phát hiện, bắt giữ.

Trước những thủ đoạn trên, cơ quan công an khuyến cáo, các nhà xe cần đề cao cảnh giác khi lựa chọn khách hàng để cho thuê xe, cũng như khi phát hiện dấu hiệu bất thường từ người thuê ô tô thì đến ngay cơ quan công an trình báo.    

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.