Cảnh sát Israel đụng độ người biểu tình Palestine

Cảnh sát Israel đụng độ người biểu tình Palestine

Thứ 4, 25/09/2013 09:47

Vào hôm thứ Ba, hàng trăm người biểu tình đã tụ tập bên ngoài al-Aqsa Mosque, phản đối cảnh sát Israel bạo lực chống lại người Palestine.

Cách binh sĩ Israel đã bắn hơi cay để giải tán đám đông và làm bị thương một lượng lớn người, trong đó có một cô bé 17 tuổi. Hàng chục người biểu tình cũng bị bắt sau đó.

Ở ngân hàng West Bank tại thành phố của al-Khalil (Hebron), các lực lượng của chính quyền khi săn lùng nghi phạm giết chết một cảnh sát Israel đã đụng độ với người Palestine. Cảnh sát Israel đã bắn các viên đạn cao su và bom khói nhằm giải tán đám đông biểu tình chống lại người Israel ở thành phố này.

Tiêu điểm - Cảnh sát Israel đụng độ người biểu tình Palestine

Một binh sĩ tên Sergeant Gabriel Kobi, đã bị mắc kẹt hôm Chủ nhật tại điểm chốt giữ gần Hang của Patriarchs. Cuộc tấn công nhằm tìm kiếm binh sĩ này đã nổ ra bằng việc chặn chốt các con đường và tăng cường lực lượng bảo vệ trên toàn khu vực.

Vụ tấn công hôm Chủ nhật xảy ra một ngày sau khi thi thể một binh sĩ Israel Tomer Hazan đuợc tìm thấy ở gần West Bank ở Qalqilyah.

Các thông tin chính thức của Israel khẳng định người Palestine đến từ Beit Amin nam Qalqiliya đã thực hiện vụ giết người trên với hy vọng anh ta có thể dùng cái xác để đổi lại người anh trai bị bắt bởi từ năm 2003.

Theo các nhóm nhân quyền ở B’Tselem có hơn 4700 tù nhân người Palestine bao gồm cả 170 trại tập trung đang giam giữ tù nhân Israel.

Thăng Long (Theo PressTV)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.