Cao Bằng: Khởi tố "quý tử" rủ bạn về nhà cướp 20 triệu đồng của mẹ

Cao Bằng: Khởi tố "quý tử" rủ bạn về nhà cướp 20 triệu đồng của mẹ

Nguyễn Thị Hường

Nguyễn Thị Hường

Thứ 6, 17/08/2018 16:29

Liên quan vụ con trai rủ bạn về nhà cướp 20 triệu đồng của mẹ ở Cao Bằng, cơ quan điều tra vừa tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 đối tượng.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 đối tượng là Nguyễn Đức Thuận (23 tuổi, trú tại thị trấn Tĩnh Túc, huyện Nguyên Bình) và Triệu Tòn Yết (25 tuổi, cùng trú tại thị trấn Tĩnh Túc) về hành vi cướp tài sản.

Thông tin ban đầu cho biết, trước đó, vào sáng ngày 27/7, tại nhà bà Lý Mùi K. (51 tuổi) ở tổ 9, thị trấn Tĩnh Túc xảy ra một vụ cướp tài sản. Điều đáng nói, đối tượng gây án lại chính là con ruột của bà K. - Triệu Tòn Yết, cùng với bạn của Yết là Nguyễn Đức Thuận.

Cả Yết và Thuận đều là những kẻ vướng vào ma túy được một thời gian khá lâu. Khi bị ma túy “điều khiển”, bọn chúng đã làm liều, ra tay hành hung chính mẹ ruột của Yết để cướp tài sản. Số tiền bà K. bị Yết và Thuận lấy mất khoảng 20 triệu đồng. Sau khi gây án, 2 đối tượng đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

An ninh - Hình sự - Cao Bằng: Khởi tố 'quý tử' rủ bạn về nhà cướp 20 triệu đồng của mẹ

Triệu Tòn Yết (trái) rủ bạn về nhà cướp 20 triệu đồng của mẹ.

Vào cuộc điều tra, các trinh sát hình sự Công an huyện Nguyên Bình tích cực lần theo dấu vết, cuối cùng cũng tìm ra manh mối của bộ đôi trên. Theo đó, với số tiền cướp được, Yết và Thuận tìm cách bắt xe bỏ trốn xuống Hà Nội. Tại đây, bọn chúng thuê nhà nghỉ ẩn náu, đồng thời vung vít tiền vào những cuộc chơi có “khói thuốc trắng”, thỏa mãn các cơn nghiện ma túy.

Sau khoảng 10 ngày truy tìm, theo dõi di biến động của 2 đối tượng, căn cứ vào tài liệu thu thập được, lực lượng Công an huyện Nguyên Bình đã phối hợp với Công an phường Cự Khối, quận Long Biên, TP.Hà Nội bắt giữ 2 đối tượng Nguyễn Đức Thuận và Triệu Tòn Yết về hành vi cướp tài sản.

Bước đầu, các đối tượng này khai nhận, trước khi gây án khoảng 5 ngày, Triệu Tòn Yết biết mẹ đẻ là bà Lý Mùi K. vừa được người em ruột cho một khoản tiền hơn 20 triệu đồng để trả nợ ngân hàng. Vì vậy, Yết đã nảy ý định chiếm đoạt số tiền trên để chơi ma túy.

Thực hiện ý đồ, Yết bàn với Thuận lên kế hoạch cướp tiền của bà K. Theo đó, vào khoảng 5h sáng ngày 27/7, Thuận và Yết đã trói bà K. lại, Yết giữ mẹ để cho Thuận dùng khúc gỗ đánh vào đầu, vai và lưng bà K., rồi cướp số tiền khoảng 20 triệu đồng mà bà K. để trong túi áo đang mặc và tẩu thoát.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.