Cấp cứu thành công ca bệnh bị gãy kim gây tê khi đang điều trị răng

Cấp cứu thành công ca bệnh bị gãy kim gây tê khi đang điều trị răng

Thứ 2, 22/01/2024 | 15:23
0
Trong quá trình điều trị răng chị N.P.L bị gãy kim gây tê, sau đó, chị đã được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cấp cứu thành công.

Ngày 22/1, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, các bác sĩ Khoa Răng Hàm Mặt của bệnh viện vừa cấp cứu thành công cho một bệnh nhân bị gãy kim gây tê, đoạn gãy nằm lọt sâu trong mô mềm khi đang điều trị răng.

Trước đó, ngày 18/1, chị N.P.L (38 tuổi, trú thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) đi khám, điều trị răng tại một phòng khám nha khoa tư nhân trên địa bàn thành phố Nha Trang.

Chị được cho chỉ định gây tê gai Spix (kỹ thuật gây tê cho dây thần kinh hàm dưới). Sau khi đâm kim vào thì phát hiện kim bị gãy, đoạn gãy nằm hoàn toàn trong mô mềm, không thể xác định chính xác vị trí. Sau đó, chị N.P.L đã được chuyển vào Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa và các bác sĩ đã cấp cứu thành công.

Ngày 19/1, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân. Sau gần 3 tiếng đồng hồ phẫu thuật, các bác sĩ Khoa Răng Hàm Mặt, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa đã lấy ra thành công 1 đoạn kim loại dài 2cm, đường kính 0,4mm (loại kim gây tê chuyên dụng cho nha khoa).

Đoạn kim bị gãy lọt sâu vào mô mềm ở vùng góc hàm phải, sát mặt trong của bờ xương hàm dưới. Hiện nay, sức khỏe của chị L. đang ổn định và đang tiếp tục điều trị tại bệnh viện.

Sức khỏe - Cấp cứu thành công ca bệnh bị gãy kim gây tê khi đang điều trị răng

Đoạn kim được lấy ra sau khi phẫu thuật. (Ảnh: Bệnh viện cung cấp).

Các bác sĩ Khoa Răng Hàm Mặt, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, đây là 1 ca bệnh rất khó, do dị vật rất nhỏ, nằm hoàn toàn trong mô mềm, không xác định được điểm vào một cách chính xác.

Bên cạnh đó, dị vật rất có thể di chuyển đến vị trí khác do động tác há ngậm miệng, nuốt, ho, ngửa gập cổ của người bệnh, làm cho có thể đâm sâu hơn, vào tới các vị trí dễ gây nguy hiểm cho bệnh nhân.

Theo các bác sĩ, trường hợp gãy kim khi gây tê trong nha khoa là 1 tai biến rất dễ xảy ra do nhiều nguyên nhân như kinh nghiệm của người thực hiện, kĩ thuật thực hiện, chất lượng của kim... Vì vậy, khi xảy ra sự việc, bệnh nhân cần đến các ngay cơ sở y tế để được xử lý kịp thời.

Châu Tường

Khánh Hòa, Phú Yên, Ninh Thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội

Thứ 7, 20/01/2024 | 15:17
Ngày 20/1, tại Tp.Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), đã diễn ra Hội nghị hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa tỉnh Khánh Hòa với tỉnh Phú Yên và tỉnh Ninh Thuận.

Cựu Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Chiến Thắng tiếp tục bị truy tố

Thứ 6, 19/01/2024 | 12:16
Ông Nguyễn Chiến Thắng, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cùng 8 cựu quan chức khác của tỉnh này bị truy tố trong vụ án xảy ra tại dự án Oceanus.

Khánh Hòa: Nông dân kém vui vì kiệu Tết rớt giá

Thứ 6, 19/01/2024 | 09:55
Năm nay, diện tích trồng kiệu ở tỉnh Khánh Hòa giảm đáng kể so với năm trước mà giá bán cũng thấp hơn các năm nên người trồng kiệu kém vui.
Cùng chuyên mục

Xử nghiêm và đình chỉ hoạt động cơ sở không bảo đảm an toàn thực phẩm

Thứ 2, 13/05/2024 | 10:03
Bộ Y tế yêu cầu tăng cường công tác liên ngành trong thanh tra, kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm, tập trung vào các cơ sở chế biến suất ăn sẵn, bếp ăn tập thể...

Sở Y tế Quảng Nam xử lý thế nào sự cố chẩn đoán một đằng mổ một nẻo?

Chủ nhật, 12/05/2024 | 21:12
Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam phải thành lập Hội đồng kỷ luật bệnh viện xử lý nghiêm vi phạm của các cá nhân, tập thể liên quan đến sự việc.

Đồng Nai: Kiểm tra, quản lý chặt các cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ, thức ăn đường phố

Chủ nhật, 12/05/2024 | 13:07
Sở Y tế Đồng Nai đã làm việc với đại diện lãnh đạo các cơ quan chức năng về công tác quản lý ATTP đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố.

Hơn 200 đại biểu trong và ngoài nước dự hội thảo quốc tế về sức khỏe

Chủ nhật, 12/05/2024 | 12:50
Hơn 200 đại biểu trong và ngoài nước tham dự hội thảo quốc tế với chủ đề “Kiến thức về sức khỏe trong cuộc cách mạng của thời đại kỹ thuật số”.

Bệnh viện Hữu Nghị gây khó cho gia đình trong việc chăm sóc bệnh nhân

Chủ nhật, 12/05/2024 | 08:33
Gần đây một sự việc xảy ra liên quan đến ngăn chặn quyền hỗ trợ chăm sóc người bệnh từ những người được uỷ quyền gây bức xúc trong dư luận.
     
Nổi bật trong ngày

Sở Y tế Quảng Nam xử lý thế nào sự cố chẩn đoán một đằng mổ một nẻo?

Chủ nhật, 12/05/2024 | 21:12
Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam phải thành lập Hội đồng kỷ luật bệnh viện xử lý nghiêm vi phạm của các cá nhân, tập thể liên quan đến sự việc.

Làm cách này, gừng tươi có thể dùng quanh năm không lo bị hỏng

Thứ 2, 13/05/2024 | 09:30
Áp dụng các mẹo bảo quản gừng dưới đây, bạn có thể giữ được độ tươi ngon của loại củ này trong thời gian dài mà không lo thối hỏng.

Loài rắn lớn nhất từng sống trên Trái đất, có thể ăn thịt cả cá sấu

Chủ nhật, 12/05/2024 | 09:30
Loài rắn này dài tới 15 m, nặng 1 tấn và tấn công con mồi bằng cách siết chặt như trăn Anacondas.

Con cá màu đỏ bán với giá 3,8 tỷ đồng, vẫn có người xuống tiền mua

Chủ nhật, 12/05/2024 | 09:41
Một con cá rồng màu đỏ đã được bán với giá 3,8 tỷ đồng khiến cư dân mạng không khỏi xôn xao.

Lũ dung nham lạnh từ núi lửa quét qua khu dân cư làm 4 người ở Indonesia thiệt mạng

Thứ 2, 13/05/2024 | 10:11
Dòng dung nham lạnh từ ngọn núi lửa Marapi đang hoạt động quét qua một khu dân cư ở Indonesia, khiến 4 người thiệt mạng.