Cặp đôi xây dựng đế chế 4 tỷ USD từ sự bế tắc khi sửa nhà

Cặp đôi xây dựng đế chế 4 tỷ USD từ sự bế tắc khi sửa nhà

Nguyễn Minh Anh

Nguyễn Minh Anh

Thứ 3, 27/04/2021 12:00

Từ sự bế tắc khi muốn sửa sang lại căn nhà của mình, cặp vợ chồng trẻ đã xây dựng cho mình đế chế 4 tỷ USD chỉ sau 11 năm.

Từ chỗ bế tắc ý tưởng khi tu sửa lại nhà, một đôi vợ chồng ở bang California đã sáng lập một công ty khởi nghiệp giúp kết nối những người có ý định sửa nhà hoặc xây nhà với những nhà thiết kế và kiến trúc sư chuyên nghiệp.

Chỉ trong vòng 11 năm, công ty này đã phát triển thần tốc, thu hút 40 triệu người dùng trên toàn cầu và đang được định giá đến 4 tỷ USD Mỹ.

Mọi chuyện bắt đầu vào năm 2009, đôi vợ chồng người Mỹ gốc Israel - anh Alon Cohen và chị Adi Tatarko quyết định tu sửa căn nhà cũ được xây dựng từ năm 1950 mà họ mới tậu ở Palo Alto, bang California.

Tài chính - Ngân hàng - Cặp đôi xây dựng đế chế 4 tỷ USD từ sự bế tắc khi sửa nhà

Adi Tatarko và Alon Cohen trong lúc trang trí nhà cửa đã nảy ra ý tường xây dựng nền tảng thiết kế nội thất trực tuyến Houzz trị giá 4 tỷ USD.

Lúc này, họ nhận ra rằng mọi thứ thật sự khó khăn. Là người yêu thiết kế nội thất, Adi Tatarko nảy ra ý tưởng xây dựng một nền tảng trực tuyến giúp việc cải tạo nhà cửa trở nên dễ dàng hơn cho mọi người.

Từ ý tưởng đến hành động vỏn vẹn 1 năm, Adi Tatarko thành lập Houzz - nền tảng kết nối người có nhu cầu sửa sang, xây dựng nhà cửa với các nhà thiết kế nội thất, kiến trúc sư, công ty nội thất.

Alon Cohen khi ấy làm kỹ sư phần mềm tại eBay đã bỏ việc để viết code phiên bản web cho vợ.

Houzz nhanh chóng được biết đến nhờ truyền miệng, Takarko và Cohen tuyển nhân viên đầu tiên vào năm 2010. 4 năm sau đó, công ty mở rộng sang Anh - thị trường nước ngoài đầu tiên ngoài Mỹ.

Cách thức của Houzz không quá khó.

Về phía kiến trúc sư, nhà thầu, thương hiệu nội thất sẽ mua 1 vị trí trên trang để hiển thị quảng cáo trên website. Dĩ nhiên Houzz sẽ thu về 1 phần hoa hồng từ việc bán nội thất.

Về phía người dùng, họ sẽ kết nối với kiến trúc sư về ý tưởng của mình, xem trước món đồ nội thất đặt trong nhà mình sẽ như thế nào bằng công nghệ thực tế ảo, rồi sau đó đặt mua ngay trên website.  

Hiện tại, trang web của Houzz hiển thị 10 triệu sản phẩm từ khoảng 20.000 nhà cung cấp.

Trong vòng gọi vốn vào tháng 6/2017, Houzz đã huy động được 400 triệu USD để phát triển thêm công nghệ.

Hiện tại, Houzz được định giá 4 tỷ USD.

Houzz có cả bản web và ứng dụng di động, hoạt động tại 15 quốc gia và đặt văn phòng tại London, Berlin, Sydney, Tel Aviv, Moscow và Tokyo.

"Chúng tôi đang thay đổi cách mọi người mua sắm nội thất cho căn nhà. Mọi người có thể tìm mọi thứ họ cần, bất kể họ muốn thiết kế lại một căn phòng hay xây cả một căn nhà hàng triệu USD", Tatarko chia sẻ.

Thanh Minh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.