Theo báo Tiền Phong, thông tin từ đối tác quốc tế của tập đoàn VNPT, vào lúc 17h10 ngày 25/04 sự cố gây mất 930G trên tuyến cáp biển quốc tế APG đi quốc tế đã được khôi phục. Hiện tại chất lượng kết nối internet đi quốc tế đã ổn định.
Trước đó, vào lúc 23h50 ngày 23/04 xảy ra sự cố gây mất 930G trên tuyến cáp biển quốc tế APG đi quốc tế, làm ảnh hưởng đến chất lượng kết nối internet của một số khách hàng.
Vietnamnet cho hay nguyên nhân sự cố được xác định là do đối tác cấu hình nguồn trên tuyến cáp. Vì vậy, thời gian khắc phục nhanh hơn dự kiến.
Tuyến cáp biển Asia Pacific Gateway - APG có dung lượng lớn nhất đang hoạt động tại khu vực châu Á và mới được đưa vào vận hành thử nghiệm từ cuối tháng 10/2016 và vận hành chính thức, phục vụ khách hàng từ khoảng giữa tháng 12/2016, sau 4 năm triển khai đầu tư. Có tổng chiều dài khoảng 10.400 km, tuyến cáp biển APG có khả năng cung cấp băng thông tới 54 Tb/s. Tuyến cáp biển này sử dụng công nghệ mới nhất 40Gbps/1 bước sóng (có khả năng chuyển lên công nghệ 100Gbps/1 bước sóng).
Đ.V (Tổng hợp)