Cặp vợ chồng "đồ tể" giết ân nhân, quỵt nợ bị truy tố những tội danh nào?

Cặp vợ chồng "đồ tể" giết ân nhân, quỵt nợ bị truy tố những tội danh nào?

Lê Nhâm Thân

Lê Nhâm Thân

Thứ 2, 27/08/2018 13:16

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Đà Nẵng đã hoàn tất hồ sơ đề nghị VKSND cùng cấp truy tố vợ chồng Dũng - Oanh các tội danh Giết người và Cướp tài sản.

Đà Nẵng: Cặp vợ chồng giết người vứt xác chủ nợ

Ngày 27/8, tin từ cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Đà Nẵng, đơn vị vừa hoàn tất hồ sơ chuyển VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Hoàng Dũng (SN 1969) và Lê Phương Oanh (SN 1968), là vợ chồng, cùng trú phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng về 2 tội danh Giết người và Cướp tài sản.

Đây là vụ án từng gây rúng động dư luận TP.Đà Nẵng cũng như cả nước cách đây chừng 2 tháng, không chỉ bởi nạn nhân là ân nhân của hung thủ mà còn đến từ những toan tính, mưu mô và cách thức ra tay tàn độc của vợ chồng Dũng.

Hồ sơ điều tra - Cặp vợ chồng 'đồ tể' giết ân nhân, quỵt nợ bị truy tố những tội danh nào?

Vợ chồng Dũng - Oanh.

Cơ quan điều tra xác định, Dũng và Oanh có vay mượn của bà V.T.T.N (SN 1962) trú TP.Đà Nẵng một khoản tiền lớn. Thời gian đầu, dù đã quá hạn trả nợ nhiều lần, nhưng bà N. vẫn không thúc ép mà còn động viên đôi vợ chồng này cố gắng làm ăn trả nợ.

Về sau, khi phát hiện, Dũng - Oanh không có tâm ý trả nợ, sử dụng số tiền kiếm được một cách không chính đáng, bà N. đã nhiều lần gọi điện, yêu cầu trả nợ. Từ đây, cặp vợ chồng này lên kế hoạch giết người, quỵt nợ.

6h ngày 20/6, Oanh gọi bà N. nhờ mua một con vịt mang đến nhà riêng rồi luôn tiện Oanh sẽ trả nợ. Tin lời, nạn nhân mua đồ mang đến. Tại phòng ngủ của đôi vợ chồng này, khi bà N. đang nói chuyện với Oanh thì Dũng núp từ phía sau tiến đến dùng dây siết cổ nạn nhân đến chết.

Oanh lục tư trang lấy đi nhiều tài sản của nạn nhân. Riêng xe máy của bà N., cả 2 mang đến một bệnh viện trên địa bàn cất giấu. 

Đêm hôm đó, cả 2 quay lại nhà trói xác nạn nhân bỏ vào thùng xốp rồi mang đi vứt ở cầu Mân Quang, quận Sơn Trà. Những tưởng tội ác của cặp vợ chồng bội bạc này sẽ mãi bị giấu kín thì rạng sáng 21/6, ngư dân làng chài đi làm việc đã phát hiện ra thùng xốp chứa thi thể nên trình báo công an.

Vào cuộc điều tra, phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Đà Nẵng đã làm rõ sự thật động trời này. Dự kiến, sau khi VKSND TP.Đà Nẵng phê duyệt truy tố vợ chồng Dũng-Oanh thì vụ án sẽ được TAND cùng cấp đưa ra xét xử trong thời gian tới đây.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật vụ việc!

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.