Cậu bé 8 tuổi kiếm 26 triệu USD mỗi năm từ YouTube

Cậu bé 8 tuổi kiếm 26 triệu USD mỗi năm từ YouTube

Nguyễn Thị Hà

Nguyễn Thị Hà

Thứ 6, 22/05/2020 10:57

Thông qua kênh YouTube của mình, cậu bé 8 tuổi - Ryan Kaji đã mang về 26 triệu USD trong năm 2019 (1/6/2018 - 1/6/2019) và là nhà sáng tạo nội dung được trả nhiều nhất nền tảng.

Với sự giúp đỡ của cha mẹ, cậu bé 8 tuổi Ryan Kaji - chủ nhân kênh đánh giá đồ chơi Ryan's World (trước đây là Ryan ToysReview) là ngôi sao YouTube có thu nhập cao nhất thế giới năm 2019.

Tài chính - Ngân hàng - Cậu bé 8 tuổi kiếm 26 triệu USD mỗi năm từ YouTube

Ryan Kaji - chủ nhân kênh đánh giá đồ chơi Ryan's World là ngôi sao YouTube có thu nhập cao nhất thế giới năm 2019.

Theo Forbes, Kaji kiếm được 26 triệu USD trước thuế trong khoảng thời gian từ tháng 6/2018 đến 6/2019, tăng 4 triệu USD so với năm trước đó. 

Kênh của cậu bé là "Ryan’s World", được bố mẹ mở năm 2015. Dù chỉ mới 3 năm, kênh này đã có hơn 23 triệu người theo dõi. Đúng như tên gọi ban đầu là "Ryan ToysReview" (Ryan đánh giá đồ chơi), kênh chủ yếu là các video Ryan "đập hộp" đồ chơi và chơi với chúng.

Tài chính - Ngân hàng - Cậu bé 8 tuổi kiếm 26 triệu USD mỗi năm từ YouTube (Hình 2).

Ryan Kaji bên bố mẹ 

Kể từ khi thành lập, kênh Ryan’s World đã có 35 tỷ lượt xem, theo dữ liệu từ website phân tích Social Blade. Gần đây, kênh của cậu bé buộc phải đổi tên sau khi tổ chức vì người tiêu dùng Truth in Advertising khiếu nại lên Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC).

Truth in Advertising tố cáo kênh không ghi rõ video nào được tài trợ, đồng nghĩa các thương hiệu có thể trả tiền để quảng bá sản phẩm.

Tài chính - Ngân hàng - Cậu bé 8 tuổi kiếm 26 triệu USD mỗi năm từ YouTube (Hình 3).

Sau khi kênh bắt đầu có lượt xem và lượt đăng ký tăng nhanh, ông Michael Bienstock, giám đốc điều hành của công ty quản lý tài sản Semaphore, đã liên lạc với cha của Ryan để giải thích sự phức tạp về tài chính nếu kênh tiếp tục phát triển ở nhịp độ này.

Giờ đây, đế chế kinh doanh của Ryan chắc chắn không còn đơn giản như trước khi phát triển từ một kênh YouTube nhỏ thành một chương trình truyền hình với sự giúp đỡ từ công ty giải trí trẻ em Pocket.Watch.

Công ty này đã giúp thương hiệu Ryan's World hợp tác với Colgate, Nickelodeon, Bonkers Toys, Roku, Walmart chứ không còn gói gọn trong YouTube.

Các loại mặt hàng của Ryan's World đã có mặt ở Target, Walmart và Amazon. Tạp chí Forbes cho biết dòng sản phẩm của cậu bé có hơn 100 món đồ chơi. Về mặt trận truyền thông, Ryan đang thực hiện nhiều thỏa thuận với Nickelodeon và Hulu.

Linh Nhi (tổng hợp)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.