Cầu Rồng kẹt cứng người chờ xem phun lửa

Cầu Rồng kẹt cứng người chờ xem phun lửa

Thứ 7, 30/03/2013 10:15

Tối 29/3, hàng nghìn người dân và du khách kéo về xem "rồng thép dài nhất thế giới" phun lửa khiến cây cầu rộng hơn 37 m kẹt cứng suốt 3 giờ. Nhưng cuối cùng họ đã không được mãn nhãn.

Miền trung - Cầu Rồng kẹt cứng người chờ xem phun lửa
Từ 19h, dòng người đã đổ về cầu Rồng (Đà Nẵng) chờ xem màn rồng thép phun lửa.
Miền trung - Cầu Rồng kẹt cứng người chờ xem phun lửa (Hình 2).
Khiến giao thông tê liệt cả từ hướng trung tâm thành phố về quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn và ngược lại...
Miền trung - Cầu Rồng kẹt cứng người chờ xem phun lửa (Hình 3).
Phía đường dẫn lên cầu chật cứng người, phương tiện không thể lưu thông.
Miền trung - Cầu Rồng kẹt cứng người chờ xem phun lửa (Hình 4).
Nhiều người dựng xe ngay dưới làn đường trên cầu để ngóng rồng.
Miền trung - Cầu Rồng kẹt cứng người chờ xem phun lửa (Hình 5).
Thậm chí chen chân đứng ngay dưới đầu rồng.
Miền trung - Cầu Rồng kẹt cứng người chờ xem phun lửa (Hình 6).
Nhiều người bán hàng rong trên cầu khiến giao thông càng thêm rối.
Miền trung - Cầu Rồng kẹt cứng người chờ xem phun lửa (Hình 7).
Nhưng cuối cùng rồng thép không phun bất cứ lượt lửa, nước nào. Trao đổi với PV, ông Phạm Trường Sơn, Giám đốc Ban quản lý dự án cầu Rồng, cho biết do đông dân, công an không ngăn đường được, không đảm bảo an toàn nên việc phun lửa và nước phải tạm hoãn.
Miền trung - Cầu Rồng kẹt cứng người chờ xem phun lửa (Hình 8).
Nhiều bố mẹ đưa con đi xem cầu Rồng, nhưng đến 23h đành quay về. Theo phản ánh của người dân, Ban quản lý cầu Rồng làm việc chưa chuyên nghiệp. "Khi không thể phun lửa, nước thì phải ra thông báo cho dân biết, đằng này lại để mặc dân chờ", chị Lan, trú quận Thanh Khê nói.
Miền trung - Cầu Rồng kẹt cứng người chờ xem phun lửa (Hình 9).
Lực lượng công an làm trật tự cũng không quyết liệt, không phân làn và dẹp trật tự ngay từ đầu, để người dân dựng phương tiện, đứng kín cầu mới thi thoảng đi chấn chỉnh giao thông.
Khởi công tháng 7/2009, cầu Rồng dài 666 mét, rộng 37,5 mét, mỗi chiều có 3 làn xe và vỉa hè dành cho người đi bộ, tổng vốn đầu tư hơn 1.700 tỷ đồng. Cầu mô phỏng hình dáng con rồng thời Lý bay ra biển Đông với nhịp thép có tổng chiều dài 568 mét, nặng gần 9.000 tấn. Đây là cây cầu có kiến trúc độc đáo được Tập đoàn Louis Berger (Mỹ) thiết kế dạng vòm thép đơn duy nhất tại khu vực Đông Nam Á tính đến thời điểm hiện tại.

Theo Nguyễn Đông (Vnexpress)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.