Cầu thủ đá vào mặt Xuân Mạnh bị CĐV Trung Quốc 'ném đá', đòi đuổi khỏi ĐTQG

Cầu thủ đá vào mặt Xuân Mạnh bị CĐV Trung Quốc 'ném đá', đòi đuổi khỏi ĐTQG

Huỳnh Tấn Thọ

Huỳnh Tấn Thọ

Thứ 5, 09/11/2023 19:54

Cầu thủ Wei Shihao đã bị CĐV Trung Quốc chỉ trích thậm tệ vì pha lên gối vào mặt Phạm Xuân Mạnh trong trận Wuhan thua Hà Nội FC 1-2 trên sân Mỹ Đình tối qua (8/11).

Ở lượt trận thứ 4 vòng bảng AFC Champions League, Hà Nội FC đã ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước Wuhan Three Towns. Đội bóng Trung Quốc đã vượt lên dẫn trước từ phút thứ 10 do công của He Chao. Tuy nhiên, sau đó, Tuấn Hải đã lập cú đúp ở phút 71 và 90 giúp Hà Nội FC chiến thắng.

Nhận thất bại đáng thất vọng, nhà ĐKVĐ CSL còn để lại hình ảnh phản cảm trên sân. Cụ thể, phút 74, khi tỷ số đang là 1-1 và trong một pha tranh bóng rất bình thường, Wei Shihao đã bất ngờ kéo rồi đá vào mặt Xuân Mạnh. Chứng kiến hành vi này, trọng tài lập tức rút thẻ đỏ đuổi tiền đạo số 7 của Wuhan Three Towns mà không cần VAR hỗ trợ, trong khi cầu thủ Hà Nội FC lẫn khán giả trên sân đều phẫn nộ.

Nhưng thực ra, đây chỉ là một trong số những scandal mà Wei Shihao đã gây ra. Cầu thủ 28 tuổi này có tài năng nhưng anh bị coi là “không bao giờ lớn” vì tính cách ngổ ngáo, hành xử nóng nảy trên sân.

Trên mạng xã hội, các cổ động viên Việt Nam thể hiện sự tức giận trước hành động của Wei Shihao. Rất nhiều bình luận công kích ngôi sao Trung Quốc được đăng trên các diễn đàn bóng đá vì hành vi phi thể thao.

Trên diễn đàn bóng đá của Trung Quốc, CĐV nước này thậm chí còn đòi đuổi tiền đạo của Wuhan ra khỏi ĐTQG: "Đề nghị trục xuất anh ta vĩnh viễn khỏi đội tuyển quốc gia”, một CĐV bức xúc. “Anh có thể bị cấm thi đấu suốt đời!”, một CĐV khác bình luận.

Bóng đá Việt Nam - Cầu thủ đá vào mặt Xuân Mạnh bị CĐV Trung Quốc 'ném đá', đòi đuổi khỏi ĐTQG

Trong khi đó, một tài khoản cho rằng tiền đạo của Wuhan vẫn “ngựa quen đường cũ”: “Wei Shihao, anh vẫn là một cậu bé bốc đồng, không có chút thay đổi nào!”. “Đúng vậy, anh ta không thể phát triển được bộ não một chút nào cả”.

Một ý kiến khác cũng tán thành với nhận định trên: “Wei Shihao, tôi nghĩ bạn không muốn chơi bóng giỏi mà chỉ muốn đá người giỏi!”.

Mùa trước, Wei Shihao nhận tới 7 thẻ vàng trong màu áo Guangzhou City còn mùa này khi sang Wuhan Three Towns, anh bị treo giò tới 6 trận vì xúc phạm trọng tài. Wei Shihao cũng tạo hình ảnh không đẹp ở ĐTQG. Trong trận đấu vòng loại World Cup 2022, Wei Shihao từng vào bóng triệt hại Minamino, khiến ngôi sao tuyển Nhật Bản bức xúc.

Trận thua tai hại này khiến cơ hội đi tiếp của Wuhan Three Towns bị ảnh hưởng lớn.. Họ mới chỉ có được 4 điểm như Urawa Red Diamonds và chỉ còn hơn Hà Nội FC đúng 1 điểm. Ở bảng này, Pohang Steelers chắc chắn đi tiếp với 12 điểm sau 4 trận thắng.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.