Cầu thủ gốc Việt tỏa sáng nhờ…Rafa Nadal

Cầu thủ gốc Việt tỏa sáng nhờ…Rafa Nadal

Thứ 4, 27/03/2013 09:48

Cầu thủ có bà ngoại là người Việt Nam, hiện đang chơi cho CLB Newcastle, Cabaye đã tiết lộ những khó khăn mà anh gặp phải và phương pháp giúp anh lấy lại thăng bằng để tiếp tục chơi bóng

Chuyển đến Newcastle từ năm 2011, tại đây Cabaye nổi lên là tiền vệ hay nhất của Premier League. Phong độ chói sáng trong màu áo CLB đã giúp cho Cabaye có được 1 vị trí trong màu áo ĐT Pháp tham dự Euro 2012.

Thi đấu với một mật độ dày đặc đã khiến cho Cabaye đã gặp phải 1 chấn thương khá nặng và phải nghỉ thi đấu, quãng thời gian này đã khiến cho tiền vệ này mắc chứng bệnh trầm cảm. Việc không được thi đấu cùng những áp lực đè nặng đã đánh gục Cabaye.

Bóng đá Quốc tế - Cầu thủ gốc Việt tỏa sáng nhờ…Rafa Nadal
 
Cabaye đang tỏa sáng trong màu áo Newcastle

Nhớ lại những gì mình đã trả qua, Cabaye thầm cảm ơn những cuốn sách của Jonny Wilkinson và Rafa Nadal đã giúp anh nhận thấy được vấn đề và cần phải nỗ lực để tìm lại khả năng của bản thân. Cabaye tâm sự ‘Tôi đã đọc sách của Jonny Wilkinson và Rafa Nadal, cả hai đều nói về những điều mà tôi đang trả qua. Họ nói về nguyên nhân của trầm cảm và việc những phương pháp cần thiết để điều trị. Nhờ những điều tôi đã đọc được đó, giúp tôi trở lại với bản thân mình”.

Hồi phục chấn thương, cùng sự ổn định về tinh thần đã giúp Cabaye lấy lại được khả năng vốn có của mình. Hiện tại, Cabaye đang thi đấu ấn tượng trong màu áo CLB Newcastle và được HLV Didier Deschamps triệu tập để cùng ĐT Pháp thi đấu ở vòng loại World Cup 2014.

Võ Hóa

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.