Cầu thủ nào sẽ là cái tên đầu tiên bị loại khỏi tuyển Việt Nam?

Lương Quốc Tiệp

Lương Quốc Tiệp

Thứ 2, 03/06/2024 13:57

Trong danh sách hội quân của tuyển Việt Nam để hướng đến hai trận đấu với Philippines và Iraq ở Vòng loại World Cup 2026 có 4 thủ môn.

Vào ngày 1/6 vừa qua, tuyển Việt Nam đã hội quân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam để hướng đến 2 trận đấu với Philippines và Iraq tại Vòng loại World Cup 2026, cả 27 cầu thủ được triệu tập đều đã có mặt để tiến hành rèn luyện.

Tờ Super Ball đánh giá: "Bản danh sách triệu tập cho thấy sự an toàn của HLV Kim Sang-sik trước trận ra mắt đội tuyển Việt Nam. Ông chưa có nhiều thời gian làm việc với các cầu thủ. Hơn nữa, đội tuyển Việt Nam chỉ có vài ngày chuẩn bị trước trận đấu với Philippines. HLV Kim Sang-sik chưa có sự lựa chọn nào mang tính đột phá. Một vài cái tên có thể củng cố sức mạnh của đội tuyển Việt Nam đã được triệu tập trở lại. Điều thú vị là chiến lược gia người Hàn Quốc đã triệu tập tới 4 thủ môn lên tuyển trong đợt này. Đó là Nguyễn Filip, Đặng Văn Lâm, Quan Văn Chuẩn và Nguyễn Đình Triệu. Sự thiếu vắng của Quế Ngọc Hải và Văn Hậu ảnh hưởng lớn tới đội tuyển Việt Nam. Trong khi đó, cầu thủ trẻ Đình Bắc cũng vắng mặt vì chấn thương” .

Tuy nhiên, theo báo Giao thông, trước khi bước vào hai trận đấu với Philippines và Iraq, HLV Kim Sang-sik sẽ buộc phải loại ra một người trong 4 thủ môn.

Cả 4 thủ môn này đều rất xuất sắc nên việc loại ra 1 cái tên chắc chắn không phải là việc dễ với nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Thể thao - Cầu thủ nào sẽ là cái tên đầu tiên bị loại khỏi tuyển Việt Nam?

Thủ môn Quan Văn Chuẩn. (Ảnh: Báo Giao thông)

Nhưng căn cứ vào tình hình thực tế, người bị gạch tên rất có thể là Quan Văn Chuẩn. Bởi so với 3 thủ môn còn lại, Văn Chuẩn bị đánh giá thấp hơn về kinh nghiệm. Bên cạnh đó, những vòng đấu gần đây, thủ môn sinh năm 2001 cũng không được bắt chính cho Hà Nội FC.

Thậm chí, nếu được giữ lại, Văn Chuẩn cũng khó lòng cạnh tranh vị trí bắt chính với hai cái tên có đẳng cấp cao là Đặng Văn Lâm và Nguyễn Filip.

Bên cạnh vị trí thủ môn, HLV Kim Sang-sik sẽ phải loại ra thêm 3 cầu thủ nữa để chốt danh sách 23 cái tên theo quy định của Ban tổ chức.

Ngoài ra, trong đợt triệu tập này Đội tuyển Việt Nam cũng công bố các thành viên trong ban cán sự. Đội trưởng là Đỗ Hùng Dũng, 2 đội phó là Nguyễn Tiến Linh và Bùi Hoàng Việt Anh. Các cầu thủ này được ông Kim Sang-sik đặt niềm tin trong những ngày tập luyện đầu tiên.

Theo lịch thi đấu, tuyển Việt Nam sẽ tiếp đón đội tuyển Philippines trên Mỹ Đình, vào 19h ngày 6/6 trước khi di chuyển sang Iraq để thi đấu trận cuối cùng tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

Quốc Tiệp (theo cand.com.vn, baogiaothong.vn, vtcnews.vn)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.