Cầu thủ trẻ ở Real: Không có đất diễn

Cầu thủ trẻ ở Real: Không có đất diễn

Chủ nhật, 10/11/2013 16:11

Trong chuyến du đấu hồi đầu mùa giải, Ancelotti thử nghiệm khá nhiều cầu thủ trẻ. Nhưng đến thời điểm này của mùa giải, mọi chuyện đã quay ngoắt 180 độ. Vị trí của những “măng non” ấy hiện tại là băng ghế dự bị.

Mỗi khi những lời kêu gọi từ phía các khán đài sân Bernabeu hay từ phía BLĐ đội bóng vang lên, phản ứng của Ancelotti đều là: “Hãy bình tĩnh. Họ vẫn còn rất trẻ, chúng ta phải hết sức cẩn thận. Khi đội bóng có phong độ cao, họ sẽ ra sân nhiều hơn”.

Bóng đá Quốc tế - Cầu thủ trẻ ở Real: Không có đất diễn

Và dù cho La Liga đã trôi qua 12 vòng đấu, Champions League đã kết thúc lượt trận thứ 4, các cầu thủ trẻ của Real vẫn không được ngó ngàng đến.

Trong đội hình 1 của Real Madrid hiện nay có 4 cầu thủ được đôn lên từ đội Castilla gồm: hậu vệ Nacho, tiền vệ Casemiro và các tiền đạo Jese, Morata. Trong 4 người này thì Nacho là người được ra sân nhiều nhất với tổng thời gian… 211 phút. Sở dĩ Nacho được chơi nhiều đến vậy là do Varane dính chấn thương trong khi Arbeloa, Coentrao, Marcelo và Ramos đều gặp phải các vấn đề về thể lực.

Tiếp đến là Alvaro Morata, tiền đạo rất được các CĐV áo trắng yêu mến. Morata được người hâm mộ đặt biệt danh “Hoàng tử” và được kì vọng sẽ là hậu duệ của Raul. Thực tế là Morata đã ra sân trong 9 trận đấu từ đầu mùa (cả mùa trước là 16 trận) nhưng tổng số phút chơi của tiền đạo đội U–21 Tây Ban Nha mới là 184 phút và anh có 1 bàn thắng.

Jese và Casemiro là những câu chuyện khác hoàn toàn. Cả 2 là những sự lựa chọn cuối cùng trong danh sách của Carletto, thời gian thi đấu của họ thậm chí còn ít hơn Ozil, người chỉ có 2 trận thi đấu trong đội hình của Ancelotti trước khi chuyển sang Arsenal.

Sự cạnh tranh ở Real và rất lớn và trong một đội hình toàn các ngôi sao như đội bóng Hoàng gia hiện tại thì khả năng được ra sân của những tài năng trẻ trên là rất thấp mặc dù tài năng của họ là không phải bàn cãi. Morata được Mourinho để ý khi mới 17 tuổi, còn Jese được đích thân huyền thoại Zidane tiến cử cho BLĐ Real.

Trả lời phỏng vấn của tờ AS vào hôm qua, Morata cho biết anh không thấy thất vọng và sẽ tiếp tục chờ đợi cơ hội dành cho mình tại Kền kền trắng. Nhưng với tình hình hiện tại thì cơ hội cho những Morata hay Jese thực sự là không nhiều.

Nguyễn Nam

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.