Ngày 18/9, Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Đặng Việt Dũng đã gửi thư cảm ơn tập đoàn Mặt Trời và TA Corporation Ltd- 2 đơn vị đã kiến tạo nên cây cầu Vàng tại Ba Na Hills.
Theo vị Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, sức hấp dẫn của cầu Vàng không chỉ ở Việt Nam mà còn thu hút sự chú ý từ đông đảo bạn bè quốc tế, tạo nên sản phẩm du lịch mới cho TP.Đà Nẵng. Bởi đây là một công công trình hết sức ấn tượng. Hình ảnh cây cầu được nâng đỡ bởi đôi bàn tay màu xám, tạo nên khung cảnh đẹp ngỡ ngàng, vẽ nên một cung đường đầy mê hoặc giữa lưng chừng trời.
Chính vì vậy, cầu Vàng trên đỉnh Bà Nà đã trở thành điểm đến được du khách trong và ngoài nước quan tâm tìm kiếm trên báo chí và các trang mạng xã hội. Ngoài các trang mạng Việt Nam, các trang mạng nổi tiếng quốc tế cũng bàn tán sôi nổi về sự độc đáo của tác phẩm nghệ thuật này.
Tuy mới chỉ đi vào hoạt động được 3 tháng, nhưng cầu Vàng đã liên tiếp dẫn đầu các bảng xếp hạng về du lịch, kiến trúc do các hãng thông tấn lừng danh thế giới bình chọn như top “những cây cầu dành cho người đi bộ nổi bật nhất thế giới” của nhật báo Anh - The Guardian, Top 10 cây cầu độc lạ nhất Thế giới của Independent, “100 điểm đến tuyệt vời nhất Thế giới” do tạp chí Time bình chọn…. Vẻ đẹp độc đáo của cây cầu cũng trở thành đề tài tạo cảm hứng của hầu hết các kênh thông tin nổi tiếng toàn cầu như CNN, BBC, NY Times…. Hơn 500 bài báo và phóng sự truyền hình về cầu Vàng đã được đăng tải, cả trong nước lẫn quốc tế.
Cầu Vàng được xem là một biểu tượng du lịch mới của TP.Đà Nẵng, thôi thúc hàng triệu du khách quốc tế ước mong được trải nghiệm ít nhất một lần trong đời. Thống kê 6 tháng đầu năm 2018, ngành du lịch TP.Đà Nẵng có mức tăng trưởng nổi bật với số lượt khách du lịch ước đạt 4 triệu lượt, tăng 29,4% so với cùng kỳ. Khách quốc tế ước đạt 1,6 triệu lượt, tăng 47,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi tốc độ tăng khách quốc tế của cả nước là 27,2%.